Chương trình ý nghĩa từ “Quỹ vì người nghèo”

Cập nhật: 17-10-2014 | 09:08:00

Những đồng tiền đóng góp của người dân, chủ doanh nghiệp cho “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã phát huy hiệu quả. Một trong những nơi được phân bổ kinh phí từ nguồn quỹ này là Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh. Từ nguồn quỹ này đã có nhiều trường hợp khó khăn đã được giúp đỡ.

Có mặt trong một chương trình mổ mắt đục thủy tinh thể cho người nghèo, chúng tôi ghi nhận được niềm vui trong ánh mắt họ. Đây là chương trình mổ mắt đục thủy tinh thể cho người già, người nghèo được Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ kinh phí từ “Quỹ vì người nghèo”. Từ chương trình này, các bác sĩ Khoa mắt thuộc Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh đã phối hợp với các bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức 3 đợt mổ mắt đục thủy tinh thể cho 200 người dân trên địa bàn tỉnh. Chương trình do Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh tổ chức; tổng kinh phí là 270 triệu đồng. Ngoài ra, từ “Quỹ vì người nghèo”, hội còn được hỗ trợ xe máy, cấp học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh nghèo hiếu học. Chương trình này trị giá 160 triệu đồng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết: “Hội chúng tôi là một tổ chức hoạt động vì tinh thần thiện nguyện để giúp những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo cũng như hỗ trợ kinh phí từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, cụ thể là việc cấp kinh phí thực hiện các chương trình, chúng tôi đã cố gắng làm thật tốt. Hy vọng, thời gian tới, hội sẽ tiếp tục nhận được nhiều nguồn tài trợ từ “Quỹ vì người nghèo” và các nhà hảo tâm để giúp đỡ người nghèo có cuộc sống tốt hơn”.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên