Chuột cắn gây nhiều tai biến nguy hiểm

Cập nhật: 22-11-2012 | 00:00:00

 Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư (Hà Nội) đang điều trị 3 trường hợp bị chuột cắn. Trong đó, anh Nguyễn Trung K. (34 tuổi, ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội) bị chuột cắn chặt, nghiến sâu vào ngón tay khi gỡ chuột trong bẫy. Mặc dù đã tiêm phòng uốn ván nhưng sau đó anh K. vẫn phải nhập viện vì sốt cao, rét run.

Các bệnh nhân khác cũng nhập viện trong tình trạng tương tự. Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, cho biết các tổn thương ngoài da có thể tự khỏi, nhưng phần lớn các trường hợp xuất hiện ban xuất huyết hoại tử tại chỗ, sốt rét, đau mỏi cơ.

* Liên quan đến việc xuất hiện các ca bệnh suy thận do vi rút Hantan, Cục Y tế dự phòng cho biết vi rút này tồn tại trên loài gặm nhấm, không gây bệnh cho loài này nhưng có thể gây bệnh trên người. Vi rút Hanta gây sốt xuất huyết hội chứng thận và hội chứng phổi, là hai thể bệnh có tỷ lệ tử vong cao. Vi rút này tồn tại ở nước dãi, chất thải của chuột. Ông Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết vi rút này chưa được khẳng định lây từ người sang người.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên