Chuyện anh thương binh làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00
Được sự giới thiệu của Hội Nông dân (HND) huyện Phú Giáo, chúng tôi tìm đến trang trại của anh Vũ Văn Tuyền (ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa). Trong căn nhà khang trang nằm giữa trang trại chăn nuôi, anh Tuyền niềm nở đón tiếp chúng tôi, cởi mở tâm sự về chiến tích một thời đánh giặc của mình cũng như chuyện phát triển kinh tế gia đình.

 Sinh ra ở quê lúa Thái Bình, năm 1977, anh vào bộ đội chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Năm 1988, anh rời quân ngũ với nhiều vết thương và được công nhận là thương binh hạng 4/4. Tuy nhiên, với ý chí của một quân nhân anh vẫn nuôi hy vọng vươn lên trong cuộc sống và anh đã chọn vùng đất Bình Dương để lập nghiệp.    Anh Vũ Văn Tuyền bên trại heo của gia đình

Để ổn định đời sống, với 6 ha đất khai hoang ban đầu anh thực hiện phương châm lấy ngắn nuôi dài bằng kinh tế trang trại như nuôi heo, bò, cá… Người chiến sĩ xông pha trên chiến trường ác liệt ngày nào nay đang dốc toàn lực làm kinh tế gia đình. Trong chiến đấu anh vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng nhất, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang và nhiều bằng khen của Chủ tịch nước trao tặng. Trong thời bình làm kinh tế trang trại, anh nổi lên là một thương binh có cách làm ăn hiệu quả, nhận được nhiều giấy khen, bằng khen do huyện, tỉnh trao tặng. Với trang trại của mình, mỗi năm anh thu lợi khoảng trên 200 triệu đồng từ nuôi heo và ao cá. Riêng cây cao su, mặc dù giá cả hiện nay đang biến động, nhiều nông dân rất lo ngại, nhưng với sự cần cù lao động anh vẫn thu được 150 triệu đồng/ năm sau khi đã trừ hết các khoản chi phí.

Trang trại của anh Tuyền còn tạo được việc làm cho con em địa phương với thu nhập bình quân từ 3,2 - 6 triệu đồng/ người/tháng. Anh đã cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ quê hương. Trở về với cuộc sống đời thường anh đóng góp một phần công sức không nhỏ cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn tại địa phương. Từ những cố gắng của bản thận, trải qua nhiều khó khăn vất vả, hôm nay người lính năm nào đã từng bước tạo dựng cho mình một cơ ngơi vững vàng bằng mô hình kinh tế trang trại. Với những thành tích đã đạt được, anh vinh dự được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND xã Vĩnh Hòa. Với cương vị mới, anh đã có điều kiện để đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển xã nhà.

CÔNG KHANH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên