Chuyến bay QZ8501 của AirAsia chở 162 người mất tích

Cập nhật: 28-12-2014 | 13:13:24

Hãng hàng không AirAsia của Malaysia xác nhận chiếc máy bay mang ký hiệu QZ8501 chở 162 người đã mất tích và tuyên bố mở cuộc điều tra.
Ngày 28-12, Bộ Giao thông Indonesia thông báo khẩn một chiếc máy bay của hãng hàng không Indonesia AirAsia (công ty con của AirAsia, Hãng hàng không giá rẻ Malaysia), bay từ Indonesia đến Singapore, đã mất tích trên bầu trời.

Một máy bay của AirAsia - Ảnh: Easybus

Chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200 chở 155 hành khách, gồm149 người Indonesia, 3 người Hàn Quốc, 1 Singapore, 1 Anh và 1 Malaysia và 7 nhân viên phi hành đoàn.

“Chiếc máy bay của hãng AirAsia từ Surabaya đến Singapore mất liên lạc với phía Jakarta vào lúc 7g55 sáng (giờ địa phương)” - AFP dẫn lời người phát ngôn bộ Giao thông Indonesia J.A. Barata.

Cơ quan hàng không dân dụng Singapore cho biết chiếc máy bay mất liên lạc với trạm điều khiển không lưu Jakarta khi đang di chuyển trên vùng trời Indonesia.

“Vào thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa có thêm thông tin về tình trạng của hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ thông báo cho các bên ngay khi có thông tin - người đại diện hãng AirAsia nói.

Theo AirAsia, nhà chức trách Indonesia cũng đang thực hiện việc tìm kiếm và cứu hộ. Lực lượng hải quân và không quân Singapore cũng cho biết sẵn lòng giúp đỡ tìm kiếm chiếc máy bay này.

AriAsia cho biết hãng hàng không này đang làm hết sức để hợp tác và hỗ trợ công tác cứu hộ.

Nhà Trắng tuyên bố tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về chuyến bay mất tích. Chính phủ Mỹ sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình.

Air Asia tuyên bố mở chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Bộ Giao thông Indonesia cho biết chiếc máy bay cất cánh lúc 5g20 (giờ địa phương) và mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7g55. Trên máy bay có 16 trẻ em và một trẻ sơ sinh.

Theo Reuters, chuyến bay số hiệu QZ 8501 của AirAsia đi từ thành phố Surabaya ở Indonesia tới Singapore đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu Jakarta vào sáng nay, 28-12.

Một quan chức Bộ Giao thông Indonesia là Hadi Mustofa cho biết trước khi biến mất, cơ trưởng chuyến bay đã đề nghị đi một đường bay khác thường.

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ của Malaysia. Trong năm 2014, hãng hàng không Malaysia Airlines đã gặp hai đại họa với chuyến bay MH370 mất tích bí hiểm và MH17 bị bắn rơi trên bầu trời Ukraine.

Trao đổi với Tuổi Trẻ trưa 28-12, đại diện Hãng hàng không Air Asia tại Việt Nam cho biết hãng hàng không này đang khai thác các đường bay kết nối TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng với Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur và Johor Baru (Malaysia) với tổng cộng 46 chuyến bay/tuần (chặng Hà Nội-Kuala Lumpur 11 chuyến/tuần, TP.HCM-Bangkok 3 chuyến/ngày, Đà Nẵng-Kuala Lumpur 1 chuyến/ngày, TP.HCM-Johor Baru 1 chuyến/ngày). Các chuyến bay này mang kí hiệu đầu là AK và FD.

Chuyến bay mang số hiệu QZ 8501 mất tích là máy bay Airbus A320 thuộc biên chế hãng hàng không Indonesia Air Asia, một thành viên của hãng hàng không giá rẻ Malaysia, chỉ phục vụ đường bay nối Indonesia sang Singapore, không bay sang Việt Nam.

Các chuyến bay của Air Asia từ Việt Nam đến ba điểm đến kể trên do hai hãng hàng không thành viên của Air Asia là Thai Air Asia và Air Asia Berhad.

Đại diện Air Asia tại Việt Nam cho biết đến thời điểm này (12g20 phút ngày 28-12), hãng chưa có thêm thông tin nào liên quan đến chuyến bay.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên