Chuyển biến từ mô hình “3 đúng giờ”

Cập nhật: 30-06-2016 | 08:14:11

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Đảng bộ phường Bình Nhâm, TX.Thuận An đã lan tỏa rộng khắp, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và người dân. Điều này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

 Hội thi “Cán bộ, đảng viên, đoàn viên phường Bình Nhâm làm dân vận khéo theo lời Bác” được tổ chức hàng năm đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, phường Bình Nhâm đã có 14 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tuyên dương khen thưởng. Các chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đều đạt trong sạch vững mạnh; các đơn vị đều được đánh giá là đơn vị vững mạnh, tiên tiến. Đảng bộ phường được công nhận trong sạch vững mạnh.

Đảng bộ phường Bình Nhâm hiện có 198 đảng viên đang sinh hoạt tại 10 chi bộ khu phố, trường học và khối cơ quan. Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thường vụ Đảng ủy phường đã kịp thời tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán, quán triệt nội dung chỉ thị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; chủ động xây dựng các chuyên đề. Bằng những chương trình hành động thiết thực gắn với các phong trào của địa phương nên việc học tập, làm theo lời Bác luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hàng năm, 100% chi bộ, cơ quan, đơn vị đã tổ chức học tập nội dung các chuyên đề; 100% cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Nhiều cán bộ, đảng viên đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác và học tập ý thức tiết kiệm của Bác, xác định rõ tiêu chí đạo đức cụ thể sát với đặc điểm thực tiễn để phấn đấu làm theo.

 

Gắn với thực hiện Chỉ thị 03, từ năm 2012, Đảng ủy phường xây dựng mô hình “3 đúng giờ” trong toàn thể cán bộ, công chức (CBCC) bằng các nội dung cụ thể, đó là hội họp đúng giờ, hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian, thông tin phản ánh tình hình chính xác, kịp thời từ đó làm cơ sở đánh giá, phân loại CBCC. Qua 3 năm thực hiện “3 đúng giờ”, phường Bình Nhâm đã tạo chuyển biến tích cực trong phong cách ứng xử chuẩn mực của CBCC đối với nhân dân. Mô hình học tập “3 đúng giờ” cũng là một biện pháp thiết thực góp phần hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại phường. Đặc biệt, sáng thứ 2 hàng tuần, phường Bình Nhâm đều duy trì việc chào cờ với thành phần là toàn thể cán bộ, nhân viên phường... Ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư Đảng ủy phường Bình Nhâm, cho biết: “Thông qua buổi chào cờ đầu tuần, lãnh đạo phường còn có dịp kiểm điểm những việc làm chưa được trong tuần, đồng thời nhắc nhở cán bộ, đảng viên, nhân viên khắc phục yếu kém, thiếu sót, nâng cao ý thức trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Học và làm theo Bác, các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… còn tổ chức các phong trào thiết thực cho đoàn viên, hội viên tham gia. Đoàn Thanh niên thực hiện các công trình thanh niên, tuyến đường thanh niên, xây dựng nguồn quỹ thanh niên vượt khó. Hội Phụ nữ phường có các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được hội viên hưởng ứng tích cực. Ngoài ra, chị em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội như xây dựng hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, tết vì người nghèo…

Từ năm 2012, Đảng ủy phường Bình Nhâm xây dựng mô hình “3 đúng giờ” trong toàn thể cán bộ, công chức (CBCC) bằng các nội dung cụ thể, đó là hội họp đúng giờ, hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian, thông tin phản ánh tình hình chính xác, kịp thời từ đó làm cơ sở đánh giá, phân loại CBCC. Qua 3 năm thực hiện “3 đúng giờ”, phường Bình Nhâm đã tạo chuyển biến tích cực trong phong cách ứng xử chuẩn mực của CBCC đối với nhân dân.

Ở từng chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường đều có những cách làm khác nhau nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03. Chi bộ khu phố Bình Phước là một trong những chi bộ được Đảng ủy phường đánh giá hoạt động có nề nếp, sinh hoạt chất lượng và hiệu quả. Chi bộ đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác, xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống cho 100% cán bộ, đảng viên; tổ chức cho 100% gia đình đăng ký thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Chi bộ đã duy trì tổ chức được hội thi “Chúng tôi làm theo Bác” trong 5 năm qua đã thu hút được sự quan tâm và thực hiện làm theo Bác của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố. Trong năm qua, nhân dân đã tự nguyện đóng góp 70 triệu đồng để bê tông hóa 2 tuyến đường BN53 và BN47 dài 700m và hàng trăm ngày công, vật liệu xây dựng để dặm vá, sửa chữa nhiều tuyến đường hư hỏng nặng.

Bà Nguyễn Ngọc Hồng, Bí thư Chi bộ khu phố Bình Phước cho biết, khu phố nằm ở vùng trũng, thấp nên mấy năm trước, cứ đến mùa mưa nhiều tuyến đường bị ngập úng nặng, ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân. Nhưng những năm gần đây, nhờ sự đoàn kết một lòng, nhiều cuộc vận động có lợi cho dân đã được bà con tích cực tham gia đóng góp, tu sửa. Các tổ chức, đoàn thể khu phố đều xây dựng quỹ xóa đói giảm nghèo với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, giúp các hộ khó khăn phát triển sản xuất. Nhờ đó, trong khu phố không có hộ nghèo, thiếu đói như trước đây. “Khu phố Bình Phước có được diện mạo mới như hôm nay có một phần quan trọng từ sự lan tỏa các mô hình, điển hình trong học tập làm theo gương Bác”, bà Hồng nói.

 TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên