Chuyển biến về an ninh trật tự ở một khu phố

Cập nhật: 07-10-2013 | 00:00:00

Địa bàn khu phố (KP) 5, phường Phú Lợi (TP.TDM) có nhiều tuyến đường chính đi qua như ĐT743, Lê Hồng Phong… nhưng nhiều năm qua, KP vẫn giữ được danh hiệu KP an toàn về an ninh trật tự (ANTT). Một trong những giải pháp để KP có được kết quả này là chi bộ cùng Ban điều hành KP đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia giữ gìn ANTT.

Coi trọng công tác vận động quần chúng

Ông Đỗ Xuân Điều, Bí thư Chi bộ KP.5, phường Phú Lợi cho biết, địa bàn KP.5 khá rộng và khá phức tạp. Tuy vậy, điều đáng mừng là những năm gần đây trên địa bàn KP không xảy ra các vụ vi phạm ANTT nghiêm trọng. Ở KP không có đối tượng nào phải giáo dục tại địa phương; không phát sinh tệ nạn xã hội, mua bán ma túy…

Khu phố 5, phường Phú Lợi bảo đảm tốt an ninh trật tự

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm, chi bộ KP đều ban hành nghị quyết về công tác phòng, chống tội phạm nhằm mục tiêu xây dựng “Khu dân cư an toàn về ANTT”. Để nhân dân tin tưởng và cùng thực hiện nghị quyết của chi bộ, chi bộ rất coi trọng công tác vận động quần chúng. Từ chuyện nhỏ nhất cũng phải tuyên truyền, vận động, phổ biến cho dân biết và cùng thực hiện. Chi bộ phân công mỗi tổ Đảng phụ trách 2 tổ dân phố, mỗi đảng viên (ĐV) phải phụ trách mấy hộ dân… để kịp thời nắm tình hình, cũng như tư tưởng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất về chi bộ giải quyết những vấn đề phát sinh. Hàng quý, hàng năm đều có sơ kết đánh giá kết quả và đưa ra những giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn vướng mắc. Nhờ vậy, nhân dân trong KP luôn thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, bảo đảm KP an toàn về ANTT.

Đảng viên đi trước...

Bên cạnh việc làm tốt công tác bảo đảm ANTT, Chi bộ KP.5 còn được Đảng ủy phường Phú Lợi đánh giá cao trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm 2012, chi bộ được Thành ủy Thủ Dầu Một khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Điều cho biết, tùy theo chủ đề của từng năm, ngay từ đầu năm, chi bộ đã triển khai học tập cho 100% cán bộ, đảng viên; sau đó, viết bảng đăng ký thi đua làm theo lời Bác. Để việc học tập đi vào chiều sâu, hàng tháng chi bộ đều có đánh giá, rút kinh nghiệm. Cụ thể, mỗi tháng phân công mỗi tổ kiểm điểm việc “làm theo” của mình. ĐV nào chưa thực hiện đúng như bảng đăng ký thi đua sẽ kiểm điểm trước chi bộ, tìm nguyên nhân, giải pháp khắc phục.Đặc biệt, sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), chi bộ gắn việc học tập và làm theo Bác với việc khắc phục, sửa chữa những hạn chế, yếu kém theo tinh thần nghị quyết này.

Trong quá trình thực hiện bản đăng ký thi đua làm theo lời Bác, ban đầu, một số đảng viên cũng có suy nghĩ: Tôi làm được như thế này đã tốt rồi, học theo nữa làm gì; hoặc làm theo Bác sao làm nổi, như thế này được rồi... Những tư tưởng này đều được đem ra cuộc họp chi bộ, cũng như giao ban Mặt trận và các đoàn thể để phân tích mổ xẻ để có hướng khắc phục kịp thời. Từ đó, bản thân mỗi ĐV khắc phục những hạn chế, yếu kém của mình, cùng tập thể xây dựng chi bộ vững mạnh.

Hiện nay, Chi bộ KP.5 đang ra sức thực hiện tốt chuyên đề năm 2013. Theo đó, chi bộ đăng ký và đã thực hiện tốt mô hình 100% gia đình ĐV treo ảnh Bác ở nơi trang trọng; thực hiện theo chủ đề “5 xây - 5 chống” do phường phát động. “Chúng tôi luôn xác định mỗi cán bộ, ĐV phải thể hiện tính tiên phong, gương mẫu về mọi mặt thì công tác tuyên truyền, vận động mới có tính thuyết phục cao, có sức lan tỏa rộng. Vì vậy, chúng tôi đang tiếp tục thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của mình để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, được quần chúng nhân dân tin tưởng”, ông Điều nói.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên