Chuyên gia Jica giúp Bình Dương cải thiện môi trường đầu tư

Cập nhật: 04-11-2014 | 17:10:46

(BDO) Sáng 4-10, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp ông Kikuchi Tadashi, chuyên gia cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (Jica) đến làm việc về việc cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư tại các tỉnh phía Nam giữa Jica và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (phải) tiếp ông Kikuchi Tadashi, chuyên gia Jica

Tại buổi gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, ông Kikuchi Tadashi đã giới thiệu về Japan Desk khu vực phía Nam tại Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) mà mình công tác. Đây là cơ quan hoạt động trong khuôn khổ hợp tác kỹ thuật “Cử chuyên gia từ Nhật Bản hỗ trợ việc cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư tại các tỉnh phía Nam từ tháng 9-2013 đến tháng 9-2015 giữa Jica và Bộ Kế hoạch và Đầu tư”.

Theo đó trong thời gian qua, ông Kikuchi Tadashi đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và giao lưu hiểu biết giữa nhiều địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản với một số tỉnh thành, doanh nghiệp của Việt Nam. Từ đó đã góp phần thu hút đầu tư hiệu quả vốn từ Nhật Bản vào một số địa phương. Trong thời gian từ nay đến tháng 9-2015, với sứ mệnh thực hiện nhiệm vụ của mình, ông Kikuchi Tadashi sẽ làm việc tại Bình Dương nhằm tạo thuận để doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ và đầu tư thuận lợi vào tỉnh.

Qua buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao nhiệm vụ và hoan nghênh ông Kikuchi Tadashi đến hỗ trợ Bình Dương trong thời gian công tác về việc cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư. Về phía tỉnh, Bình Dương sẽ tạo nhiều thuận lợi để ông Kikuchi Tadashi hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới, giúp nhiều doanh nghiệp Nhật Bản hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư tại tỉnh để có chiến lược đầu tư hiệu quả vào Bình Dương.

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên