Chuyên gia Nga nói gì về tuyên bố của Tổng thống Mỹ với ông Putin?

Cập nhật: 14-07-2017 | 16:20:59

 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức ngày 7/7 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong cuộc trả lời phỏng vấn đài Sputnik, chuyên gia Nga Alexander Domrin cho rằng phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng ông này "rất cứng rắn" với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo này bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Hamburg, Đức hôm 7/6 là thông thiệp đầu tiên và trước hết của ông Trump gửi tới nước Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters hồi đầu tuần, Tổng thống Trump thừa nhận rằng ông "đã rất cứng rắng với Tổng thống Putin" và rằng "chúng tôi có mối quan hệ rất quan trọng."

Chuyên gia của Trường kinh tế cấp cao Nga phân tích: "Khi ông Trump nói rất cứng rắn với ông Putin thì câu này không phải dành cho các khán giả bên ngoài, mà là cho nước Mỹ, các cử tri và Quốc hội Mỹ. Nga vẫn là một nhân tố trong chính sách đối nội của Mỹ và phát biểu của ông Trump nên được hiểu chính xác trong ngữ cảnh này."

Trong khi đó, Nhà Trắng ngày 13/4 thông báo Tổng thống Trump cho biết ông sẽ mời người đồng cấp Nga Putin đến Nhà Trắng vào "thời điểm thích hợp"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên