Chuyên gia tin tuyển Việt Nam thắng Myanmar

Cập nhật: 24-11-2012 | 00:00:00

Các chuyên gia và cựu cầu thủ tin rằng, nhờ lịch sử, kinh nghiệm và chút khôn khéo, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ có trận thắng đầu tay ở AFF Cup 2012.

Lịch sử AFF Cup cho thấy, Myanmar là đối thủ ưa thích của tuyển Việt Nam. Cả ba lần đối mặt với đối thủ này phần thắng đều thuộc về tuyển Việt Nam. Tiger Cup 1996, gặp Myanmar ở vòng đấu bảng, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ này với tỷ số 4-1. Tiger Cup 2002, Myanmar tiếp tục là bại tướng của tuyển Việt Nam khi thúc thủ với tỷ số 2-4. Vòng đấu bảng AFF Cup 2010, tuyển Việt Nam của HLV Calisto thắng đậm Myanmar 7-1.

 Ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng sự ổn định sẽ giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng.  “Đối đầu quá khứ chỉ là yếu tố tham khảo. Nhưng nó là chỗ dựa tinh thần giúp các cầu thủ thêm tự tin. Myanmar, theo tôi biết, có sự chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup lần này. Họ đã đá khá nhiều trận giao hữu, được dẫn dắt bởi HLV nước ngoài. Nhưng Myanmar có nhiều cầu thủ trẻ, vì thế kinh nghiệm có thể vẫn là điểm yếu của họ. Tuyển Việt Nam của Phan Thanh Hùng thì ngược lại. Hùng đã là trợ lý cho Calisto nhiều năm, nhờ đó, đội tuyển vẫn có được sự ổn định về lối chơi. Nhờ điểm này, tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ thắng dù trận đầu không dễ dàng gì”, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nhận xét.

Chia sẻ với ông Vinh, HLV kỳ cựu Trần Văn Phúc dự đoán tuyển Việt Nam sẽ có một trận đấu rất khó khăn. “Tuyển Việt Nam của Phan Thanh Hùng, nếu nhìn vào kết quả các trận giao hữu là rất khá. Nhưng vào giải, còn rất nhiều yếu tố quyết định đến phong độ. Tôi đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn của tuyển Việt Nam, lần đầu được dẫn dắt bởi một HLV nội tranh tài ở AFF Cup. Myanmar có điểm rất mạnh là tinh thần và thể lực. Họ thường chơi rất mạnh mẽ thậm chí là đá rất rắn. Tuyển Việt Nam vì thế cần tỉnh táo không nên sa đà vào các cuộc tranh chấp hay đua sức. Phải biết phát huy điểm mạnh về kỹ thuật và sự khôn ngoan. Nếu thực hiện được điều này, chúng ta sẽ thắng”, HLV Trần Văn Phúc nói.

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh, người từng có mặt trong chiến thắng 2-1 của tuyển Việt Nam ở bán kết SEA Games 1995 cũng cho rằng, Myanmar sẽ đem đến cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng một trận đấu khó khăn. “Trận ra quân bao giờ cũng thế, rất khó khăn. Tâm lý, một chút áp lực… các cầu thủ đầu tiên phải vượt qua được những điều này. Bóng đá Đông Nam Á giờ khoảng cách giữa các đội là không lớn. Với riêng Myanmar, họ có nhiều cầu thủ trẻ, được dẫn dắt bởi HLV ngoại nhưng cách chơi có lẽ vẫn không thay đổi. Họ chơi đầy sức mạnh, cách này luôn gây khó cho tuyển Việt Nam ở bất kỳ thời kỳ nào. Rất khó khăn nhưng tôi cho rằng, kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp tuyển Việt Nam thắng ở trận cầu khó khăn này”, HLV của Đồng Tháp nhận định.

Chung suy nghĩ với người đồng đội cũ, tiền vệ hào hoa nức tiếng một thời, Nguyễn Hồng Sơn cũng đánh giá cao Myanmar ở mặt thể lực. Sơn "công chúa" cho rằng: “Tôi đã nhiều lần đấu với Myanmar. Họ rất khỏe và kiên cường. Đá với Myanmar, chúng ta phải khôn khéo tận dụng điểm mạnh kỹ thuật, tránh cuốn vào lối đá thể lực của đối phương. Đá chắc, chờ cơ hội để phát huy những pha bóng khéo léo, nhanh nhẹn, tuyển Việt Nam sẽ thắng”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên