Chuyển hàng trăm tấn hàng, quà tặng ra thăm, chúc tết quân dân quần đảo Trường Sa

Cập nhật: 22-12-2019 | 11:56:16

(BDO) Chiều 21-12, tại Quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức Đoàn công tác gồm cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, các thành viên CLB Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương đưa hàng trăm tấn hàng, quà tặng ra thăm, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 quân và dân ở quần đảo Trường Sa.

 Chuyển  hàng  lên tàu ra đảo

Theo lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, ngoài các phần quà, chế độ theo quy định của Bộ Quốc phòng, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa còn được nhận quà của nhiều tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước, trong đó có tỉnh Bình Dương. Dịp này, thông qua phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã gửi 150 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 7 đảo thuộc quần đảo Trường Sa tuyến phía Nam, 6 đảo thuộc quần đảo Trường Sa tuyến phía Bắc và tuyến nhà dàn DK1 vui xuân đón tết.

 

  Cán bộ, chiến sĩ di chuyển lên tàu ra đảo làm nhiệm vụ

 Cán bộ chiến sĩ trên tàu chào tam biệt đất liền khi rời bến

Trong đoàn công tác này, hơn 130 phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của Trung ương và các địa phương trong cả nước (trong đó có Báo Bình Dương) sẽ kịp thời phản ánh không khí chuẩn bị đón xuân, tết cổ truyền dân tộc của quân và dân tại các đảo.

Trước đó, sáng 20-12, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Lữ đoàn 146 (Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Tết hải đảo” năm 2020. Chương trình do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với CLB Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức. CLB Tuổi trẻ Vì biển đảo quê hương đã trao tặng 3.500 phần quà tết của các đoàn thể từ Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tới cán bộ, chiến sĩ và người dân đang công tác, làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, nhà dàn DK1; trao tặng 110 phần quà cho các tập thể đang đóng quân, làm nhiệm vụ và sinh sống nơi “đầu sóng ngọn gió” bảo vệ vững chắc vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng tại chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh còn trao tặng lá cờ Tổ quốc có chữ ký của các tuyển thủ U22 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30 trên đất Philippines tới cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa…

Đây là hoạt động chăm lo thường xuyên hàng năm mỗi khi xuân về tết đến, thể hiện tinh thần cả nước vì Trường Sa và biển đảo quê hương; tiếp thêm nghị lực và điều kiện để cán bộ, chiến sĩ vững chắc tay súng, cùng với nhân dân canh giữ, bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Chí Thanh  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên