Giải Ngoại hạng Anh, Man City - Liverpool:

Chuyến hành quân gian nan

Cập nhật: 08-09-2017 | 10:03:49

Vừa trở về từ chiến dịch vòng loại World Cup 2018, các cầu thủ vội vã cuốn theo vòng xoay của các giải vô địch quốc gia châu Âu. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 9-9, Man City sẽ tiếp Liverpool ngay trên thánh địa Etihad ở vòng 4 giải Ngoại hạng Anh.

 

Aguero (giữa) sẽ gây khốn khó cho hàng thủ Liverpool

Mùa trước, HLV Pep Guardiola chân ướt chân ráo hít thở không khí nóng bỏng của bóng đá xứ sở sương mù. Man City dưới triều đại Pep có khởi đầu ấn tượng nhưng đuối dần ở giai đoạn tăng tốc. Đội chủ sân Etihad kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 cùng hàng công mạnh thứ 3 sau Chelsea và Tottenham tại Premier League. Chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường chỉ bị Tottenham chặn đứng ở vòng thứ 7 bằng thất bại 0-2 trên sân khách. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, “Man xanh” giữ chân những trụ cột như Aguero, D.Silva, De Buyne, Sterling, Y.Toure… làm bộ khung cho lối chơi tấn công hoa mỹ. Trong số những cái tên gia nhập Man City mùa này, ấn tượng nhất là tiền vệ B.Silva người Bồ Đào Nha chuyển đến từ Monaco. Những cựu binh như Nasri, thủ thành J.Hart, Fernando… tiếp tục hành trình đánh thuê nơi những câu lạc bộ ít tên tuổi. Sau 3 vòng, Man City tạm xếp thứ 4 với mạch bất bại (thắng 2, hòa 1). Lợi thế sân nhà sẽ giúp thầy trò Pep có điểm trước Liverpool.

Lúc này, đội bóng đất cảng giành 2 chiến thắng, 1 hòa và có cùng 7 điểm như Man City nhưng tạm xếp nhì bảng sau M.U (9 điểm). Mùa trước, Liverpool xếp thứ 4 chung cuộc nên phải thi đấu vòng sơ loại UEFA Champions League 2018. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside thận trọng trên thị trường chuyển nhượng. Hai cái tên M.Salah (AS Roma) và Oxlade-Chamberlain (Arsenal) là sự bổ sung cần thiết nơi hàng tiền vệ. Trên hàng công, chân sút Mane ghi được 3 bàn, trong khi 2 đồng đội Firmino - Salah đều 2 lần lập công cho Liverpool. Trong 5 chuyến làm khách gần đây tại Premier League, Liverpool hơi lép vế khi thắng 1, hòa 2, thua 2. Tuy nhiên, hãy cảnh giác bởi HLV J.Klopp vừa gây chấn động khi đánh bại Arsenal 4-0 ở vòng 3 vừa qua. Đội hình Liverpool gặp chút khó khăn do tiền vệ Lallana (nhận thẻ đỏ) và hậu vệ Clyne dính chấn thương. Trong lúc đó, hàng công Man City giảm đi sức mạnh khi tài năng Sterling cũng vắng mặt do nhận thẻ đỏ trước đó. Như vậy, giành 1 điểm trên sân khách là kết quả có thể chấp nhận đối với Liverpool.

 

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên