Chuyện làm đường ở một khu phố

Cập nhật: 02-07-2015 | 08:33:24

Nhờ tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng, người dân khu phố Bình Quới A (KP), phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã xây dựng thành công tuyến đường bê tông dài 1,5km.

 

 Nhờ tinh thần đoàn kết, người dân trong khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã xây dựng được con đường khang trang, sạch đẹp. Ảnh: C.SƠN

Ông Nguyễn Trấn Nguyên, người dân tại KP Bình Quới A cho biết, trước đây vào mùa mưa, con đường này sình lầy, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Nhờ sự đồng thuận, đoàn kết của người dân, ngày nay con đường đã được mở rộng, bê tông hóa. Dẫn chúng tôi tham quan con đường dài 1,5km rộng rãi, sạch đẹp, ông Nguyên kể quá trình làm đường của người dân trong KP. Năm 2013, khi thấy con đường KP xuống cấp, ông cùng một số hộ dân khác đã chủ động đề xuất với chính quyền địa phương, tiến hành vận động các hộ gia đình khác trong KP góp tiền làm đường. Ông cũng đề xuất thành lập Ban vận động, sau đó tiến hành họp các hộ dân, công khai các phương án và dự trù kinh phí, lấy ý kiến đóng góp của các hộ dân trong KP trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Tất cả mọi người nhất trí làm đường theo phương án bê tông rộng 6m, dày 10 phân. 100% hộ dân (100 hộ) có đất trên tuyến đường đều tình nguyện hiến đất, đóng góp tiền làm đường. Sau khi xây xong, Ban vận động làm đường tiếp tục bàn bạc thống nhất chọn mẫu cờ, cột cờ để treo trên tuyến đường và tổ chức trồng cây xanh. Các hộ dân ở mặt tiền thì tự nguyện làm đèn chiếu sáng trước cổng nhà. Từ chuyện làm đường, giờ đây, các hộ dân trong KP càng đoàn kết hơn trong việc thực hiện các phong trào địa phương, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại.

Tuyến đường làm xong nhưng người dân vẫn còn một trở ngại, đó là hai đầu của con đường chưa được thông suốt. Để có thể thông được hai đầu phải có kinh phí khá lớn và điều này vượt quá khả năng của các hộ dân trong KP. Vì vậy, nguyện vọng của các hộ dân nơi đây mong muốn chính quyền địa phương tiếp sức, hỗ trợ để thông suốt 2 đầu con đường, một lần nữa mang lại niềm vui trọn vẹn cho người dân trong KP.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên