Chuyên mục “Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị” của cổng thông tin điện tử tỉnh: Tiếp nhận trên 300 câu hỏi của người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 03-01-2019 | 08:34:06

Trong năm 2018, chuyên mục “Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị” của Cổng thông tin điện tử tỉnh đã nhận được 311 câu hỏi, phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; trong đó có 303 câu hỏi công dân, 8 câu hỏi của doanh nghiệp, tăng 90 câu hỏi so với năm 2017.

Qua chọn lọc, 221 ý kiến đã được chuyển đến các sở, ngành, địa phương liên quan; trả lời qua email 90 câu hỏi; đã nhận được 150 câu trả lời của các sở, ban, ngành; còn 71 câu chưa trả lời, trong đó có 56 câu (chiếm 18%) quá hạn trả lời. Nhìn chung, chất lượng trả lời câu hỏi của các cơ quan, đơn vị được nâng lên. Chuyên mục đã phát huy, thu hút hàng ngàn độc giả theo dõi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân, tăng niềm tin của người dân đối với chính quyền. Tình hình chậm trả lời câu hỏi, phản ánh của công dân và doanh nghiệp đã dần được khắc phục. Một số cơ quan, đơn vị tích cực trả lời câu hỏi của công dân, tổ chức như Trung tâm Trợ giúp pháp lý (Sở Tư pháp), Văn phòng UBND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, UBND TP.Thủ Dầu Một, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội...

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên