Chuyện ở quán cơm bình dân

Cập nhật: 28-03-2015 | 10:02:39

(BDO) Một buổi trưa nắng gắt tại quán cơm bình dân. Người đàn bà đen đúa, mồ hôi ướt đẫm dắt chiếc xe đạp chở lỉnh kỉnh đủ thứ đồ chơi cho trẻ con vào ăn cơm.

Chống xe bị nghiêng, bà nhặt một cục gạch chêm vào rồi đi tìm chỗ rửa mặt.

Vừa lúc ấy có một ông mua ve chai dắt xe đến quán. Ông ta dựng xe ve chai gần chiếc xe đạp của bà. Do chở nhiều đồ cồng kềnh, vô tình ông đụng phải chiếc xe đạp của bà bán đồ chơi khiến nó ngã chỏng chơ ra đất.

Ông mua ve chai nhanh chóng dựng chiếc xe lên. Người đàn bà vội chạy ra nhặt đồ chơi văng tung tóe khắp nơi.

Một chiếc máy bay bị gãy cánh, bà kêu lên: “Cái này bị hỏng rồi, con mắt ông để đâu sao mà vô ý quá?”. Người đàn ông trả lời: “Để dưới chân mày chứ để đâu. Làm gì la dữ vậy, nhiêu tiền nói tui đền!”. Bà nhìn ông lên giọng: “Nhiều tiền quá há, bữa nào quẹt ngã xe tay ga của người ta đi, rồi tui cho ông đền”.

Cả 2 bước vào trong, vô tình ngồi chung bàn, mỗi người gọi một dĩa cơm.

Người phục vụ đem cơm ra. Chưa ăn, ông mua ve chai móc túi trả tiền, ông ngỏ ý trả tiền luôn dĩa cơm cho bà bán đồ chơi.

Người đàn bà bán đồ chơi mỉm cười: “Hổng lẽ hư có món đồ chơi mà tui bắt đền ông dĩa cơm sao? Thôi để đó đi, ai ăn nấy trả!”.

Ông ve chai nhất quyết bảo người phục vụ tính luôn tiền 2 dĩa.

Ăn cơm xong, bà bán đồ chơi vội vả đi trước để bán hàng.

Bà đi rồi, người phục vụ quán cơm bước tới bên ông: “Chú ơi, bà kia kêu đưa cho chú chiếc máy bay này và thối lại cho chú 5 ngàn đồng!”.

NGUYỆT AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên