Huyện Bắc Tân Uyên

Là địa bàn xa trung tâm tỉnh, huyện Bắc Tân Uyên đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.

9 tháng năm 2023, giá trị công nghiệp của huyện Bắc Tân Uyên thực hiện đạt 4.443 tỷ đồng, tăng 10,74% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo dự thảo báo cáo của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Bắc Tân Uyên, trong 9 tháng năm 2023 huyện thành lập mới 10 tổ hợp tác và 2 hợp tác xã (HTX).

Trong 9 tháng năm 2023, tình hình sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tương đối ổn định. Trong đó, ngành trồng trọt chiếm tỷ trọng 76,6% và ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng 23,4%.

Theo bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Bắc Tân Uyên, thời gian qua các cơ sở hội đã làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật đến hội viên nói riêng và người dân địa phương nói chung.

Qua 9 tháng năm 2023, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2022.

Trong những tháng qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Dự án Sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân và Đề án 06...

Để chủ động phòng ngừa sự cố cháy, nổ, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) huyện Bắc Tân Uyên đã tích cực kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền và vận động người dân...

Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tình cảm, trách nhiệm và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Trong những năm qua, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, UBND xã Hiếu Liêm đã triển khai đồng bộ và có hiệu quả các chính sách, pháp luật đối với trẻ em (TE) nghèo, TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Vừa qua, tại hội trường UBND xã Tân Lập, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm năm 2023.

Căn cứ nhu cầu thực tế năm học 2023-2024, ngành giáo dục - đào tạo huyện Bắc Tân Uyên cần tuyển 122 chỉ tiêu. Kết quả, ngành đã tiếp nhận 26 hồ sơ đăng ký dự tuyển.

Đến với cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” tỉnh Bình Dương năm 2023, cô Văn Thị Xuân, giáo viên bộ môn ngữ văn, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi đã có dịp trải lòng qua những trang sách thú vị.

Quay lên trên