TP.Dĩ An

Để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 theo đúng lộ trình đề ra, ngay từ đầu năm 2024, cấp ủy, chính quyền TP.Dĩ An đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia.

TP.Dĩ An có nhiều dự án động lực, trọng điểm đang được triển khai với số hộ dân bị ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng rất lớn.

Theo báo cáo của UBND TP.Dĩ An, tổng giá trị giải ngân từ đầu năm đến 15-6-2023 là 460,098 tỷ đồng/1.169,423 tỷ đồng, đạt 39,34% so với kế hoạch điều chỉnh.

6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP.Dĩ An ước thực hiện 58.138 tỷ đồng, bằng 31,61% kế hoạch năm (183.925 tỷ đồng), tăng 22,75% so với cùng kỳ 2022.

Thời gian gần đây, các dự án đầu tư trong lĩnh vực logistics vào TP.Dĩ An ngày càng có quy mô lớn hơn, mức độ chuyên môn hóa cao hơn, cung cấp dịch vụ trọn gói và đa dạng.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2023 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi đan xen những khó khăn, TP.Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, quyết tâm giữ đà tăng trưởng.

Theo điều tra cơ bản, trên địa bàn TP.Dĩ An hiện có khoảng 162 hộ người cao tuổi làm nông nghiệp; 1.017 hộ kinh doanh, buôn bán các loại; 119 hộ kinh doanh khách sạn, vật liệu xây dựng; 718 hộ kinh doanh nhà trọ...

Công tác tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi (NCT) được Hội NCT TP.Dĩ An quan tâm thực hiện.

Được thành lập từ năm 2016, mô hình Câu lạc bộ “Liên thế hệ tự giúp nhau” của Hội Người cao tuổi TP.Dĩ An đến nay đã nhân rộng trên 7 phường, với tổng nguồn vốn do hội viên đóng góp lên đến hơn 1,6 tỷ đồng.

Nhằm góp sức xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp, Hội Người cao tuổi (NCT) tại các địa phương trên địa bàn TP.Dĩ An đã thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến hẻm, trục đường.

Với tổng số gần 10.000 hội viên (HV), những năm gần đây, Hội Người cao tuổi (NCT) TP.Dĩ An đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị.

TP.Dĩ An đang tiếp tục triển khai Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Thời gian qua, các mô hình, phong trào của MTTQ và các đoàn thể tại phường Tân Đông Hiệp được triển khai hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Quay lên trên