Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình: Điểm sáng trong công tác phát triển Đảng

Cập nhật: 25-09-2020 | 04:19:13

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình đã lãnh đạo phát triển toàn diện công ty. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo sản xuất, kinh doanh (SXKD), Đảng bộ công ty còn là một điểm sáng về công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

 Đảng bộ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình tổ chức kết nạp đảng viên mới

 Kết np đảng vượt ch tiêu

Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình là một trong số những doanh nghiệp ngoài quốc doanh có tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành ủy Dĩ An. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công ty đã phối hợp với Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị TP.Dĩ An tổ chức 6 lớp bồi dưỡng chính trị cho lớp cảm tình Đảng và lớp đảng viên mới. Qua đó, Đảng bộ công ty đã kết nạp được 114 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ công ty từ 67 đảng viên năm 2015 lên 201 đảng viên năm 2020. Đảng ủy công ty đã thành lập 2 chi bộ là Chi bộ Công ty Cổ phần TBS An Giang và Chi bộ Công ty Cổ phần Thái Bình Kiên Giang với tổng số 36 đảng viên. Theo đánh giá của Thành ủy Dĩ An, Đảng ủy công ty luôn chuẩn bị tốt nguồn cán bộ, nhân sự cấp ủy để đáp ứng yêu cầu cho quá trình phát triển Đảng của công ty trong suốt nhiệm kỳ qua.

Đảng bộ công ty đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ nhân viên toàn công ty. Đảng ủy công ty đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An tổ chức được nhiều khóa học nghị quyết cũng như các chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước và các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Sau các đợt học tập, đảng viên đều viết bài thu hoạch và xây dựng kế hoạch phấn đấu của bản thân nộp cho cấp ủy chi bộ để theo dõi thực hiện và làm cơ sở xem xét đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm. Trên cơ sở đó, từng đảng viên đã phát huy vai trò gương mẫu trong các phong trào thi đua SXKD, hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng...

Lãnh đạo thc hin tt nhim v

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đảng bộ và Hội đồng Quản trị (HĐQT) công ty đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD. Cụ thể, ngành giày từ 23,3 triệu đôi, tăng lên 34,8 triệu đôi, tăng gấp 1,5 lần. Ngành túi xách từ 11,5 triệu sản phẩm, tăng lên 18,6 triệu sản phẩm, tăng gấp 1,6 lần. Ngành đế từ 17,5 triệu sản phẩm, tăng lên 26 triệu sản phẩm, tăng gấp 1,5 lần.

Trong nhiệm kỳ, công ty đã mở rộng Cụm công nghiệp Kiên Giang rộng trên 10 ha, có khả năng thu hút trên 10.000 lao động; Cụm công nghiệp Thoại Sơn (An Giang) rộng trên 24 ha, có khả năng thu hút trên 15.000 lao động; Nhà máy Đế xây dựng mới tại Khu công nghiệp Sóng Thần 3 cùng với Nhà máy Đế Hội An, tăng khả năng cung ứng sản phẩm đế từ 50% lên trên 80% vào cuối 2019.

Sau thời gian tái cấu trúc, ngành sản xuất công nghiệp tại công ty được quy hoạch với 5 ban, 6 chuỗi, 10 khu vực sản xuất và 28 nhà máy trên cả nước, thu hút gần 40.000 lao động…

Để hoàn thành các nhiệm vụ SXKD và chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đã đề ra, Đảng bộ công ty đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, đưa những công nhân ưu tú vào Đảng để cùng gánh vác những trọng trách của doanh nghiệp. Những đảng viên này là hạt nhân, là chỗ dựa cho công nhân hăng say lao động sản xuất, tạo ra sự lan tỏa của các phong trào thi đua trong toàn công ty.

Song song đó, sự phấn đấu vươn lên với tinh thần vượt khó của toàn Đảng bộ, tập thể cán bộ, nhân viên đã đưa công ty phát triển vững mạnh, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển bền vững. Đảng ủy công ty luôn chỉ đạo sát sao việc đầutư c ơ sở vật chất, thay đổi công nghệ để phát triển toàn diện công ty. Nhiều chính sách quan tâm đời sống người lao động (NLĐ), giữ chân NLĐ đã được thực hiện, như: Hỗ trợ nhà ở, tăng lương, xây dựng siêu thị mini bán hàng giá rẻ, chất lượng phục vụ công nhân lao động, giúp cho NLĐ an tâm công tác, gắn bó lâu dài, góp phần cùng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD.

Nhiu bài hc kinh nghim hay

Bà Nguyễn Thị Vui, Bí thư Đảng ủy Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình, chia sẻ điểm thành công là mọi hoạt động của Đảng bộ luôn có sự đồng thuận giữa Đảng ủy và HĐQT công ty. Điều này luôn được Đảng ủy đặt lên hàng đầu và đã nỗ lực tạo nên sự đồng thuận rất cao với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc công ty. HĐQT đã tạo mọi điều kiện để Đảng ủy tổ chức sinh hoạt, học tập, kết hợp với việc tuyên truyền các chủ trương lớn của HĐQT để toàn thể đảng viên nắm bắt.

“Đảng bộ luôn xác định, cán bộ là yếu tố quyết định tất cả, đặc biệt là tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Điều này được Đảng bộ công ty vận dụng rất hiệu quả trong nhiều tình huống đã đem lại sự thành công và sự phát triển bền vững cho công ty”, bà Vui phấn khởi cho biết.

Khi thành lập các nhà máy mới, Đảng bộ công ty đã kêu gọi, huy động đội ngũ cán bộ, đảng viên hiện hữu tại tất cả các khâu đang vận hành, thu xếp cá nhân và gia đình để cùng đến nơi sản xuất mới với một ê-kíp đầy đủ, cùng vận hành nhà máy mới đến khi ổn định sẽ chuyển giao lại cho người địa phương. Các nhà máy, như: Giày Kiên Giang, Giày An Giang, Giày Thoại Sơn, Ba lô Sông Trà, Túi xách Thoại Sơn… đều triển khai nhanh và thành công là nhờ huy động được đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên từ các nhà máy hiện tại. Trong đợt dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh đến thị trường tiêu thụ thế giới là Mỹ và EU, Đảng ủy và Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã vận động thành công toàn thể cán bộ, đảng viên cùng công ty chia sẻ thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Bà Nguyễn Thị Vui cho biết thêm: “Việc huy động sức mạnh tổng hợp, hay nói cụ thể hơn là huy động được sự nỗ lực, sự trung thành và sự đồng thuận của NLĐ sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc cho quá trình phát triển của công ty. Trong nhiều năm qua, một hiện tượng khá phổ biến là NLĐ nói chung ở các nhà máy bị dao động với các quyết định nội tại và cả với những yếu tố xã hội do họ chưa thông hiểu. Cách họ chọn thường là lãn công, đình công, dẫn đến những thiệt hại không đáng có cho doanh nghiệp và chính NLĐ. Nhưng cùng hoàn cảnh như vậy thì tất cả NLĐ tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình đều có sự tin tưởng và lắng nghe sự giải thích của cán bộ quản lý nhà máy cũng như cán bộ công đoàn. Những điều này không tự dưng mà có, nó đã được hun đúc trong nhiều năm vì NLĐ tại công ty luôn tin tưởng vào các cấp lãnh đạo của họ, đó là những cán bộ, đảng viên luôn có sự thống nhất trong lời nói và hành động”.

Cũng theo bà Vui, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ công ty sẽ tiếp tục phát triển đảng viên mới theo nhiệm vụ Thành ủy Dĩ An giao, tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các bài học kinh nghiệm về công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã rút ra. Đảng bộ công ty ra nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phát triển đảng viên mới cụ thể từng năm cho các chi bộ trực thuộc. Cùng với đó là tiếp tục xây dựng nguồn và tạo nguồn phát triển vào Đảng dồi dào, tổ chức các lớp học bồi dưỡng chính trị cho quần chúng ưu tú nâng cao nhận thức giác ngộ lý tưởng của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên