San sẻ yêu thương giữa mùa dịch bệnh

Cập nhật: 27-07-2021 | 08:57:04

Tuy là những bó rau, mớ cải nho nhỏ xuất hiện đơn độc trong khu chợ Phú Lợi, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, nhưng hảo ý của cô chủ khiến người dân cảm thấy ấm lòng trong mùa dịch bệnh Covid-19.

 Cửa hàng rau tươi 0 đồng của chị Vũ Thị Yến

Mới đây, một số người đi ngang qua chợ Phú Lợi thoáng chút ngạc nhiên và dừng xe lại trước cửa hàng nhỏ ngay góc chợ để nhận bó rau muống, trái bầu rất tươi ngon từ tấm bảng mời gọi rất lịch sự treo trước cửa hàng. Mỗi người nhận một bó, dù ít nhưng xem ra ai cũng vui lắm. Chị Nguyễn Thị Thúy Hậu, phường Phú Hòa nói: “Từ khi thành phố thực hiện giãn cách, tiểu thương chợ bày bán rất ít hàng mà giá cao khiến bà con ở đây rất lo lắng. Trong bối cảnh khó khăn khi thực hiện giãn cách, nhiều tiểu thương té nước theo mưa thì vẫn còn những tấm lòng vàng. Chúng tôi thấy ấm lòng vì sự chia sẻ nho nhỏ như thế này, cảm kích và rất an tâm ở nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh để mọi người không phải lo lắng hơn trong cuộc chiến khó khăn này”. Không chỉ riêng chị Nguyễn Thị Thúy Hậu mà còn nhiều người khác đã rất vui và cảm ơn tấm lòng của chị Vũ Thị Yến, chủ cửa hàng rau tươi tại chợ này đã kịp thời hỗ trợ người dân mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu trong mùa dịch bệnh.

Nói về nghĩa cử đẹp của mình, chị Vũ Thị Yến, chủ cửa hàng chia sẻ những ngày gần đây nguồn cung thị trường thực phẩm đang gặp tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, giá tăng quá cao. Trong khi đó, chị thấy nhiều người lao động gặp khó khăn về đời sống, trong từng bữa chợ hàng ngày. “Trước thực trạng đó, chúng tôi quyết định “Tặng rau với giá 0 đồng” để cung cấp một phần thực phẩm miễn phí đến với bà con trong những ngày dịch bệnh. những ngày qua, cửa hàng của tôi đã duy trì mở cửa hàng ngày lúc 6 giờ sáng và đóng cửa khi hết hàng tặng miễn phí. Hiện chúng tôi đang tích cực liên hệ với các nhà vườn, đầu mối ở Đà Lạt (Lâm Đồng) tìm nguồn hàng rau củ quả phong phú hơn, giá ổn định hơn để đưa rau về phục vụ miễn phí người Bình Dương trong những ngày tới. Chúng tôi mong muốn tiếp tục thực hiện thiện nguyện cung cấp nguồn thực phẩm thiết yếu cho bà con gần xa, giúp người dân giảm bớt một phần khó khăn trong mùa dịch bệnh”, chị Yến chia sẻ thêm.

 TRÚC HUỲNH - C.T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên