Chuyện từ cái xà ngang

Cập nhật: 13-05-2015 | 10:37:15

Trong khu phố từ lâu có một khoảng đất trống. Giữa khoảng đất có cây tràm bông vàng chìa ra 2 nhánh. Anh Văn là người mới đến khu phố ở thấy vậy bèn nghĩ ra cách làm cái xà ngang bắc qua 2 nhánh tràm. Mỗi sáng, anh ra khoảng đất trống ấy tập thể dục, hít xà rồi về đi làm.

Kể từ khi có cái xà ngang của anh Văn, mỗi sáng tại khoảng đất trống có thêm vài thanh niên sau khi chạy bộ, ghé qua hít vài cái cho khỏe đôi tay. Vài người trung niên, không hít xà nhưng thấy vui vui cũng tìm đến tham gia tập vài động tác thể dục và trò chuyện với nhau.

Dần dần, khoảng đất trống trở thành điểm tập thể dục ngoài trời của nhiều bà con trong khu phố. Nhận thấy bà con nơi đây tích cực tham gia tập luyện thể dục, tăng cường sức khỏe, góp phần hạn chế các tệ nạn xã hội, Ban điều hành khu phố vận động bà con cùng góp công, góp sức để khoảng đất trống này trở thành địa điểm tập thể dục ngoài trời, nâng cao sức khỏe.

Không ngờ, ý tưởng của Ban điều hành được nhiều người đồng tình ủng hộ. Khoảng đất trống bây giờ, ngoài cái xà ngang ban đầu của anh Văn, còn có thêm các dụng cụ tập thể dục tự chế, một bộ bàn ghế đá chơi cờ và một bộ xà ngang được dựng bằng trụ bê tông hẳn hoi.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên