Chuyện về hai cậu học trò dũng cảm 

Cập nhật: 25-04-2017 | 21:14:04

Hơn 2 tháng qua, chuyện về 2 học sinh (HS) của trường THCS Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) mưu trí, dũng cảm tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân đã trở thành vấn đề thời sự ở các trường học khác trong tỉnh. Trong các giờ sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, tấm gương của 2 em luôn được ban giám hiệu, thầy cô đưa ra giáo dục HS. 2 em thật xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, được UBND TP.Thủ Dầu Một, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen.

Hai em HS vinh dự nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT

 

 

 

2 HS đó là em Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 và em Ong Như Bảo Thạch lớp 6A1. Thường ngày các em được thầy cô dạy những bài học về đạo đức, được nghe kể về những tấm gương người tốt, việc tốt. Trong gia đình, các em được cha mẹ dạy dỗ, giáo dục luôn sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Những bài học ấy ăn sâu vào tiềm thức của các em. Nhờ được nhà trường, gia đình giáo dục thường xuyên, 2 em là những học sinh ngoan, hiền được thầy yêu, bạn mến. Hàng ngày các em cũng hay giúp đỡ bạn bè, hoặc những người xung quanh trong khả năng của mình.

Vào dịp Rằm tháng Giêng năm nay các em được nhà trường cho nghỉ học. Trong khi có những bạn sa đà vào những tiệm net chơi game thì Lộc và Thạch cùng gia đình phát nước miễn phí cho khách hành hương đi viếng chùa Bà Thiên Hậu tại cổng chợ Thủ Dầu Một. Qua thông tin từ báo, đài các em được biết kẻ xấu thường lợi dụng lễ hội hoặc nơi đông người để ra tay trộm cắp tài sản, thế nên vừa phát nước, các em vừa quan sát xung quanh. Sự cảnh giác của các em không thừa khi phát hiện một phụ nữ lẻn vào tiệm kim hoàn gần đó để trộm trang sức. Thấy vậy 2 em cùng tri hô thì người phụ nữ vội bỏ chạy vào chợ, nhưng vì kẹt xe nên bị anh Vương Minh Sang cùng với Lộc, Thạch truy đuổi và bắt giữ người phụ nữ cùng tang vật giao cho công an xử lý.

Nhắc lại khoảnh khắc ấy, em Thạch tâm sự, lúc đó các em cũng lo sợ, nhưng nghĩ nếu mình làm ngơ thì xem như tạo cơ hội cho kẻ xấu ra tay trộm cắp. Thế nên các em bất chấp hiểm nguy để ngăn chặn cái xấu, góp phần mình để lại những hình ảnh đẹp trong mùa lễ hội. Nói đến những học trò của mình, Thầy Lê Trung Nghĩa, Phó Hiệu trưởng nhận xét, 2 em đều là HS ngoan, đạt thành tích tốt trong học tập cũng như hoạt động của trường. Em Thạch là HS giỏi, Lộc là HS tiên tiến. Nhà trường rất tự hào khi có những HS chăm ngoan như vậy. Các em chính là hạt nhân trong hoạt động giáo dục của trường.

Ghi nhận thành tích đó, 2 em vinh dự vừa được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen vì đã có thành tích mưu trí, dũng cảm tham gia bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân. Nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT, các em rất vui sướng và tự hào. Lộc tâm sự, em cảm ơn thầy cô đã giáo dục các em trở thành người tốt. Các em nguyện tiếp tục trau dồi đạo đức, nỗ lực học tập để xứng đáng với niềm tin yêu của nhà trường, gia đình và xã hội.

“Trên cả nước ngày càng có nhiều HS lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tâp, rèn luyện, mà điển hình là 2 em Lộc, Thạch. Các em là tấm gương tiêu biểu chống lại những cái xấu của cuộc sống. Đây là kết quả từ sự dạy dỗ của thầy cô đối với các em. Lần đầu tiên trên cả nước đây là 2 HS nhỏ tuổi tham gia phòng chống tội phạm, do đó Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trực tiếp ký quyết định khen thưởng, đó là vinh của 2 em. Mong các em tiếp tục rèn luyện để trở thành công dân tích cực, tiêu biểu của đất nước”.

(Ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện của Bộ Giáo dục - Đào tạo tại TP.Hồ Chí Minh)

H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên