Ghi chép

Chuyến xe bão táp!

Cập nhật: 28-04-2015 | 17:06:07

(BDO) 28-4 chưa phải là ngày cao điểm của hành trình về quê nghỉ lễ, nhưng những gì mà người viết chứng kiến và chịu đựng trong một đoạn ngắn di chuyển từ TP.Thủ Dầu Một đến bến xe Miền Tây thật sự quá sức tưởng tượng!

Cảnh hành khách cố đeo bám trên chiếc xe buýt tuyến 618 vào sáng 28-4. Ảnh: Chí Thanh

Lên xe buýt loại 45 chỗ từ Bình Dương đến bến xe Miền Tây, tôi chứng kiến cảnh chiếc xe nhồi nhét hon 110 người. Khi khách đi xe lên tiếng phản ứng, lơ xe bảo “mới có 96 người mà la lối gì?!”. Vậy là nhà xe tiếp tục nhồi nhét thêm khách. Đến ngã tư Hòa Lân, chiếc xe đã chật như cá mòi trong hộp, nhưng tài xế và lơ xe vẫn vô tư đón thêm khách bất chấp sự phản đối của hành khách.

Nhiều hành khách phải ngồi bệt xuống sàn xe vì không còn chỗ để đeo bám khi xe chao lắc trong quá trình di chuyển. Ảnh: Chí Thanh

Đến ngã tư VSIP xe lại rước thêm khách. Lúc này, số lượng hành khách trên xe lên đến gần 120 người. Một số ít hành khách chịu hết nổi đành xuống xe, nhưng nhà xe thấy vậy lại rước thêm khách! Một hành khách nam bực bội nói còn rước khách nữa sẽ báo công an. Tay tài xế thách thức: “Báo đi, công an nhận tiền tháng hết rồi. Có số điện thoại không tôi đọc cho nè. Không thích đi nữa thì xuống nha”. Tiếng phản đối im dần, thay vào đó là sự chịu đựng! Một phụ nữ lớn tuổi la lên: “Con tui có bầu nhồi nhét lấn đẩy kiểu này nó đẻ non hoặc xỉu trên xe luôn đó”. Mấy người đàn ông và cô gái bên cạnh vội nhón chân chừa chỗ cho cô gái mang bầu… thở! Ai đó hô lớn với giọng bực bội: “Còn trên mui xe trống đó, rước thêm khách đi”. Tiếng cười rộ lên rồi im dần nhường chỗ cho những lời than: Khó thở quá, muốn ói quá, cho tui cái túi nylon để nôn bác tài ơi…

Dọc đường, xe qua không dưới 10 điểm CSGT đứng chốt, nhưng các cảnh sát giao thông đều ngó lơ để mặc chiếc xe buýt nhồi nhét hàng trăm khách đi qua. Rất nhiều xe buýt, xe khách 25 và 45 chỗ trên đường đều chung tình cảnh tương tự. Xe đến khu vực Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM lơ xe bảo tài xế chạy vòng tránh Quốc lộ 1 vì khúc này chưa mua đường! “Mấy chiếc hãng mình bị tạm giữ đoạn này rồi đó, tiền phạt còn hơn cả tiền chở thêm khách”, lơ xe nói. 

Chiếc xe đang bon bon bỗng thắng gấp vì gặp đèn đỏ, mọi người chúi nhủi về phía trước. Nhiều tiếng la hét hoảng loạn vang lên, nhưng tài xế vẫn vô tư như không có chuyện gì xả ra! Cuối cùng chuyến xe bão táp cũng “bò” được vào bến xe Miền Tây lúc 9 giờ 15 phút. Hành khách tranh nhau xuống xe, lấy hành lý và nhanh chóng đến khu vực các quầy bán vé đi các tỉnh. Xung quanh là cả biển người đang chen chúc, xô đẩy nhau để cố tìm cho được tấm vé về với gia đình trong mấy ngày lễ.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Cảm ơn báo Bình Dương đã làm phóng sự này , rất thiế thực
Tèo (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên