“Chuyến xe xuân nghĩa tình” năm 2017: Đưa hơn 3.000 công nhân về quê đón tết

Cập nhật: 24-01-2017 | 08:37:48

Sáng qua (22-1), chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức đã chính thức lăn bánh, đưa hơn 3.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho công nhân lao động về quê đón tết trong chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình”. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Hồi hộp, chờ đợi, phấn khởi… mong được nhanh chóng lên xe về quê sum họp gia đình là tâm trạng chung của những ĐVCĐ, CNLĐ. 5 giờ sáng, các tuyến đường ở quanh khu vực Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đông nghẹt người. Người khiêng giỏ, người xách va li cười nói râm ran. Đây chính là những ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ hỗ trợ vé xe miễn phí về quê đón tết. Vui mừng, phấn khởi, kèm thêm chút sốt ruột là tâm trạng chung của CNLĐ bởi ai cũng mong sớm được về với gia đình, người thân.

Những “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân lao động về quê đón tết. Ảnh: Q.CHIẾN

ĐVCĐ, CNLĐ vui mừng lên xe về quê đón tết cùng gia đình. Ảnh: QUỐC CHIẾN

6 giờ sáng, lễ xuất phát “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa CNLĐ về quê đón tết chính thức bắt đầu. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực, kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Những thành tựu đạt được chính là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp trong tỉnh; trong đó có sự đóng góp quan trọng của anh, chị, em CNLĐ từ khắp mọi miền đất nước đến Bình Dương sinh sống và làm việc. UBND tỉnh ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần phấn đấu kiên trì, bền bỉ, sáng tạo của CNLĐ thời gian qua.

Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho anh, chị, em CNLĐ, nhất là CNLĐ xa quê. Cũng như mọi năm, năm nay LĐLĐ tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Đây là một hoạt động thiết thực, rất có ý nghĩa nhằm tạo điều kiện cho anh chị em về quê đón tết. Ông Đặng Minh Hưng mong rằng, sau những ngày đầm ấm sum họp với gia đình, CNLĐ sẽ sớm trở lại Bình Dương làm việc, tiếp tục cống hiến sức mình vì một tương lai tươi sáng của các bạn và góp phần xây dựng quê hương Bình Dương thành thành phố công nghiệp kiểu mẫu, đô thị văn minh và hiện đại. Trước thềm năm mới Đinh Dậu 2017, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng chúc anh, chị, em CNLĐ và gia đình một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng; lên đường bình an và tận hưởng một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Trên khuôn mặt tỏ rõ sự nôn nao, chị Lê Thị Thanh Huyền, công nhân Công ty TNHH Onamba Việt Nam (VSIP II) cho biết: “Tôi vui lắm, suốt đêm qua không ngủ được. Mẹ tôi ở nhà cũng hỏi thăm liên tục, xem khi nào tôi về nhà”. Được biết, quê của chị Huyền ở Bình Định. Vào Bình Dương làm việc, mỗi tháng, chị phải gửi 2 triệu đồng về quê cho bố mẹ và trích 2 triệu đồng nuôi em học cao đẳng. Cuộc sống bố mẹ ở quê vốn khó khăn, nay càng khó khăn hơn khi năm 2016 vừa qua, nhà bố mẹ bị lũ lụt gây ngập nặng, thiệt hại nhiều thứ.

Vui mừng không kém, anh Nguyễn Đức Thương, công nhân Công ty TNHH Evetes cho biết: “6 năm rồi, tôi chưa được về quê đón tết với bố mẹ và con. Nay được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ vé xe, tiền ăn, tôi mới có cơ hội về sum vầy cùng gia đình trong những ngày tết cổ truyền. Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm đó”. Anh Nguyễn Đức Thương quê ở Quảng Ngãi cùng vợ vào Bình Dương làm công nhân. Vì cuộc sống khó khăn nên đứa con lớn, anh gửi về quê. 6 cái tết trôi qua, chưa lần nào anh mới được về sum họp cùng gia đình trong bữa cơm cuối năm ấm cúng. Lần này, ước mơ đã sắp thành hiện thực.

Được biết năm 2017, LĐLĐ tỉnh phát 3.024 vé xe miễn phí cho 3.024 công nhân về quê đón tết. Ngoài việc hỗ trợ vé xe miễn phí, CNLĐ trong diện được phân bổ xét tặng 100% giá vé sẽ được hỗ trợ thêm 200.000 đồng tiền ăn cho những người ở từ các tỉnh Phú Yên trở ra đến Hà Nội và 100.000 đồng cho những người về các tỉnh miền Tây Nam bộ. Tổng kinh phí cho chương trình là 3,5 tỷ đồng. Ông Bùi Thanh Nhân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, tính đến nay, chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” đưa công nhân về quê đón tết đã thực hiện được 8 năm. Điều vui mừng là chương trình đã thật sự hiệu quả và có sự lan tỏa. Năm 2017, ngoài số lượng vé từ ngân sách do LĐLĐ phân bổ thì các công đoàn cơ sở đã vận động chủ doanh nghiệp tặng 15.000 vé xe cho CNLĐ về quê đón tết, với tổng số tiền 13 tỷ đồng.

Những chuyến xe từ từ lăn bánh. Những nụ cười vui tươi của những công nhân xa quê được về quê đón tết đã xóa tan đi những mệt mỏi, lo lắng. Tất cả họ đều tự hứa với lòng sẽ đón cái tết thật vui, thật ấm cúng để ra rết quay lại Bình Dương - quê hương thứ 2 để tiếp tục lao động, cống hiến.

 

THU THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên