CLB B.Bình Dương: Dù bị loại vẫn cố gắng thi đấu ở AFC Champions League!

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:16:42

Toàn thua cả 3 trận, gần như không có cửa đi tiếp ở đấu trường quá tầm là AFC Champions League, nhưng CLB Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ không vì vậy mà buông xuôi. Lãnh đạo CLB B.BD xác định đội bóng đất Thủ sẽ tiếp tục thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ, qua đó góp phần cải thiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục…

 B.BD (giữa) trong trận đấu với chủ nhà Jeonbuk Motor

Trước B.BD đã từng có nhiều CLB Việt Nam giành quyền tham dự AFC Champions League (Cúp C1 châu Á) hoặc AFC Cup (Cúp C2). Nhưng sau 1 - 2 trận thua ở vòng bảng đã buông xuôi ở những trận đấu còn lại, dẫn đến những thất bại với kết quả 0-15 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bóng đá Việt Nam. Nhưng với B.BD người hâm mộ sẽ không phải lo ngại về điều này. Trong lần đầu tiên tham dự AFC Champions Legue (năm 2008), B.BD đã thi đấu bằng trách nhiệm và nỗ lực cao nhất, dù vẫn xếp cuối bảng, nhưng nhận được sự tôn trọng của những đối thủ qua các kết quả thua khít khao, nhất là trận hòa 0-0 với CLB cực mạnh Pohang Steeler của Hàn Quốc. Ở mùa giải 2009, tại đấu trường AFC Cup, B.BD đã vào đến bán kết và chỉ chịu dừng bước trước đội bóng mạnh của khu vực Tây Á và đó cũng là thành tích tốt của 1 CLB Việt Nam tại đấu trường châu lục. Trong lần thứ 3 góp mặt ở sân chơi tầm châu Á, B.BD vẫn kiên định mục tiêu thi đấu hết mình, để lại ấn tượng nơi các đối thủ.

Hiện tại, sau 3 trận toàn thua ở lượt đi, B.BD trắng tay chưa có điểm nào, xếp chót tại bảng E, AFC Champions League. Về lý thuyết, B.BD vẫn còn cơ hội đi tiếp, nếu toàn thắng ở cả 3 trận lượt về, đồng thời 1 trong 2 đội đầu bảng là Jeonbuk Hyundai Motor và Kashiwa Reysol sảy chân. Tuy nhiên, việc hy vọng giành 1 trong 2 suất đầu bảng E để đi tiếp là hoàn toàn không khả thi với B.BD khi mà đẳng cấp của đội vô địch Việt Nam khá cách biệt so với đại diện của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Vậy liệu B.BD có thay đổi mục tiêu ở đấu trường AFC Champions League mà chuyển sang tập trung cho đấu trường quốc nội, mà cụ thể là bảo vệ danh hiệu ĐKVĐ V-League? Trả lời câu hỏi này, đại diện lãnh đạo của CLB B.BD cho rằng: “Tại sao lại phải thay đổi mục tiêu? Ngay từ đầu B.BD đã không đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, vào tứ kết mà chỉ là thi đấu hết mình để phục vụ người hâm mộ khi tham gia đấu trường AFC Champions League. Giờ đây, ở 3 trận còn lại lượt về bảng E, B.BD vẫn sẽ thi đấu hết mình, không có chuyện buông xuôi để tập trung cho V-League. B.BD dù bị loại, nhưng vẫn sẽ thi đấu ra trò. Giải đấu nào B.BD cũng sẽ thi đấu bằng nỗ lực cao nhất”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên