CLB đờn ca tài tử phường Phú Thọ: Dù khó khăn vẫn duy trì sinh hoạt

Cập nhật: 14-05-2015 | 10:12:11

Tuy gặp không ít khó khăn về địa điểm sinh hoạt lẫn kinh phí hoạt động, nhưng các thành viên trong CLB đờn ca tài tử (ĐCTT) phường Phú Thọ (TP. TDM) vẫn hăng say và sinh hoạt đều đặn hàng tháng. Với họ, niềm đam mê tiếng đờn lời ca và niềm tự hào về bộ môn nghệ thuật vừa được vinh danh là di sản của nhân loại đã tạo thêm động lực khiến họ gắn bó với ĐCTT.

đờn ca tài tử phường Phú Thọ

 Tài tử Hồng Châu và Hữu Phước của CLB ĐCTT phường Phú Thọ với tiết mục “Hương sắc Bình Dương” trong chương trình Giao lưu đờn ca tài tử TX.Thuận An năm 2015

Từ chợ Phú Văn đi về hướng nhà thờ Bà Lụa chừng vài trăm mét, vào tối 15 hàng tháng, những ai đi qua đây dễ dàng nghe những bản đờn ca về Đảng, Bác Hồ, Bình Dương đổi mới, những tấm gương làm nên lịch sử… Đó là tiếng nhạc của đờn kìm, ghi-ta, đờn cò, violin hòa quyện cùng những lời ca ngọt ngào sâu lắng của các tài tử đờn, tài tử ca CLB ĐCTT phường Phú Thọ. Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ nhiệm CLB ĐCTT phường Phú Thọ, cho biết: “CLB được thành lập từ năm 2004, với gần 20 người do ông Vũ Văn Nuôi làm Chủ nhiệm. Lúc mới thành lập, CLB sinh hoạt đình kỳ 2 lần mỗi tháng tại hội trường khu phố 4 của phường. Nhưng vì lý do an ninh không bảo đảm nên CLB phải dời địa điểm sinh hoạt đến chỗ khác. Khi thì ở nhà của hội viên này, khi thì ở nhà của hội viên khác”.

Để hội viên có địa điểm sinh hoạt ổn định, ông Phạm Văn Trong (Út Trong, 91 tuổi) đã mời CLB về nhà sinh hoạt. Rồi một số người trong Ban chủ nhiệm đóng góp tiền mỗi tháng vào quỹ của CLB để mua trái cây và nước uống phục vụ cho hội viên trong mỗi buổi sinh hoạt. Nhờ vậy mà mỗi lần đến CLB, ai nấy đều cảm thấy lòng hào hứng như được về với mái nhà tri âm tri kỷ. Với những người có chung sở thích đờn, ca; người biết chỉ người không biết, người biết nhiều chỉ người biết ít. Cứ thế từng bài ca ơn Đảng, nhớ Bác, ngợi ca Bình Dương, biển đảo Việt Nam, những tấm gương anh dũng, kiên trung của những con người làm nên lịch sử... trong các thể điệu vọng cổ, nhạc lý, Nam, Bắc, Oán, Hạ được truyền miệng nhau và cất thành lời ca ngọt ngào, sâu lắng.

Đến nay, CLB đã có 26 thành viên gồm đủ mọi thành phần: Cán bộ hưu trí, công chức, công nhân, bảo vệ, tiểu thương… Nhưng ai nấy đều đam mê và cảm thấy phấn khởi khi đến sinh hoạt tại CLB, nhất là mỗi khi tham gia trong các chương trình giao lưu. Bởi tại những sân chơi ấy, họ được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi những cái hay về ca diễn của các tài tử trong CLB bạn, để từ đó tự tập luyện nhằm nâng cao trình độ cho bản thân.

 THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên