CLB đờn ca tài tử Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh: Tích cực quảng bá đờn ca tài tử

Cập nhật: 22-03-2017 | 09:04:46

 Với 25 hội viên luôn mang trong mình những nhiệt huyết lưu truyền và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT), CLB ĐCTT Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đang từng ngày tích cực góp phần quảng bá những nét đẹp độc đáo của loại hình nghệ thuật di sản này.

Hiện CLB ĐCTT Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh do nghệ nhân ưu tú Thu Hồng làm chủ nhiệm. Các hội viên trong CLB thuộc nhiều thành phần trong xã hội: Công nhân, tiểu thương, cán bộ văn hóa, giáo viên… đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bên cạnh việc sinh hoạt đều đặn vào các tối thứ năm tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động quảng bá ĐCTT rất bổ ích như: Tổ chức giao lưu với các CLB bạn trong và ngoài tỉnh, tham gia các Liên hoan ĐCTT Nam bộ do các tỉnh bạn tổ chức, tổ chức kỷ niệm Ngày giỗ tổ sân khấu, kỷ niệm ngày mất của cố NSƯT Tư Còn…

NNƯT Thu Hồng cho biết, tính đến nay CLB ĐCTT Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã có tuổi đời hơn 15 năm. Kế thừa những thành quả do cố NSƯT Tư Còn (ngón đờn kìm lão luyện của Bình Dương) gầy dựng, CLB vẫn quy tụ nhiều ngón đờn giỏi, tài tử ca hay từ các địa phương trong tỉnh. Sắp tới đây, CLB rất vinh dự khi góp vào đội nghệ nhân đại diện Bình Dương tham gia biểu diễn trong các chương trình lễ khai mạc, bế mạc và Hội thi Nghệ thuật ĐCTT Nam bộ trong Festival ĐCTT quốc gia lần 2.

 M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên