CLB Đờn ca tài tử xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên: Mái nhà chung cho niềm đam mê

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

Tiền thân là nhóm đờn ca tài tử ( ĐCTT) của ấp 2, CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên hiện đã và đang phát triển với gần 20 thành viên, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho những người dân yêu thích bộ môn âm nhạc truyền thống trên địa bàn xã.

 

Các thành viên CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân trong một buổi tập luyện

Hiện tại, 6 ấp trong xã đều có những nhóm ĐCTT riêng. Vào năm 2008, CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân chính thức được thành lập. Từ đó, phong trào ĐCTT trong xã bắt đầu đi vào tổ chức và phát triển mạnh đến nay. Nhiều thành viên trong CLB vững vàng về chuyên môn, am hiểu các bài bản tài tử, chơi được nhiều nhạc cụ. Hàng tuần, CLB tổ chức họp mặt, sinh hoạt đều đặn một lần vào chiều thứ bảy. Tiếng đàn, nhịp song loan hòa cùng lời ca, tạo nên không khí ấm áp cho mái nhà chung này.

Không chỉ tạo sân chơi cho những người yêu cổ nhạc, CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân còn là nơi rèn giũa những tài năng trong lĩnh vực ĐCTT. Chị Trương Thùy Trang, thành viên nòng cốt, gắn bó với CLB từ những ngày đầu tiên thành lập, tâm sự: “Tôi tham gia CLB trước hết là vì niềm đam mê. Tất cả anh chị em trong CLB đều có ước muốn chung là góp phần vào sự phát triển của phong trào ĐCTT. Bên cạnh sự dẫn dắt của nghệ nhân Út Đèo, Chủ nhiệm CLB, chúng tôi còn tự tìm tòi, nghiên cứu thêm về chuyên môn qua sách vở, qua các chương trình trên sóng truyền hình, phát thanh… để vững vàng, trưởng thành hơn trong từng câu hát”. CLB có những thành viên tiêu biểu như anh Phan Văn Ngậm, Hoàng Đến, chị Trương Thùy Trang, Kim Út… đã đi dự thi ở nhiều nơi và đạt được các giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh.

Ông Hướng Văn Điệu (nghệ nhân Út Đèo), Chủ nhiệm CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân, cho biết vào những dịp tết hay các buổi lễ kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm do UBND xã tổ chức, CLB ĐCTT đã đóng góp nhiều tiết mục được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đó cũng là cơ hội để những thành viên trong CLB được cống hiến tài năng. Nhiều tiết mục mà CLB chọn trình diễn mang đậm dấu ấn địa phương, ca ngợi đất và người Bình Dương. CLB cũng thường tham gia những buổi giao lưu với các CLB khác trong tỉnh. Thời gian tới, CLB ĐCTT xã Vĩnh Tân sẽ được tiếp tục duy trì và phát triển, vận động thêm những người dân đam mê bộ môn nghệ thuật ĐCTT cùng tham gia, giúp giữ gìn, phổ biến nghệ thuật âm nhạc ĐCTT rộng rãi hơn đến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

 

 HỒNG NHUNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên