CLB Hà Nội mất điểm trong lòng người hâm mộ

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:54:51

Đã có nhiều sự tiếc nuối, sau khi trận đấu giữa HAGL và Hà Nội ở Tứ kết Cúp Quốc gia 2018 kết thúc. Người hâm mộ tiếc vì cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của HLV Chu Đình Nghiệm (Hà Nội). Giới chuyên môn tiếc vì màn trình diễn đẳng cấp của nhiều gương mặt U23 Việt Nam bị vụn vỡ bởi nhiều tình huống nhận định của trọng tài Ngô Duy Lân.

Rất nhiều khán giả có mặt trên sân Pleiku đã bày tỏ sự tiếc nuối khi một trận cầu hay, chất lượng chuyên môn cao lại nhiều lần bị ngắt quãng, sự nóng giận của Ban huấn luyện (BHL) và HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội chính là điểm nhấn lớn nhất trong trận này. Cứ sau mỗi lần trọng tài Ngô Duy Lân cắt còi, ngay lập tức sẽ có thành viên của đội khách phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài chính. Tất nhiên, không có lửa sẽ không có khói. Rất nhiều những tình huống tranh chấp 50/50, sau khi kết thúc thì ông Lân lại thổi phạt các cầu thủ Hà Nội. Nhiều lần và tính cộng hưởng như vậy khiến BHL đội khách nóng mặt. Và cứ như là mặc định, mỗi khi tiếng còi vang lên, sẽ có ít nhất một thành viên trong BHL Hà Nội bước ra sát đường biên, chỉ cần ông Lân thổi phạt cầu thủ đội nhà thì họ sẽ phản ứng ngay tức khắc. Không biết bao nhiêu lần, từ HLV Chu Đình Nghiêm, rồi trợ lý Văn Sỹ Sơn, cho đến phiên dịch gần như muốn chạy thẳng vào sân nói chuyện sòng phẳng với trọng tài Ngô Duy Lân. CLB Hà Nội quy kết hết tất cả mọi trách nhiệm lên vị “Vua áo đen” người Long An mà quên mất đi rằng họ đang đánh mất hình ảnh bóng đá đẹp, xanh và bầu Hiển đã tốn công xây dựng gần 10 năm nay. Phản cảm nhất là hình ảnh HLV Chu Đình Nghiêm đòi ăn thua đủ với trọng tài Khổng Tam Cường khi anh này chỉ muốn động viên an ủi.

Kết quả hòa 2-2 trong trận lượt đi với Hà Nội không phải là tồi. Nhưng họ lại thất bại rất nhiều trong lòng người hâm mộ cả nước khi những hành động của HLV Chu Đình Nghiêm, tiền đạo Oseni đòi nói chuyện bằng nắm đấm với Hồng Duy hay GĐĐH Nguyễn Quốc Tuấn ném chai nước lên khán đài… Tất cả đều được ghi lại, truyền đi qua báo đài và khán giả cả nước không thể nào không tiếc nuối cho những hành động không đẹp mắt và thiếu kiềm chế của các thành viên CLB Hà Nội. CLB Hà Nội sai và HLV Chu Đình Nghiêm đã công khai xin lỗi người hâm mộ. Và đội chủ sân Hàng Đẫy chắc chắn sẽ còn đối diện với án phạt rất nặng từ Ban tổ chức giải trong nay mai. Nhưng những hình ảnh không đẹp mắt chiều ngày 11-5 trên sân Pleiku mà Hà Nội đã tạo ra còn lâu nữa mới phai phôi trong tâm trí của khán giả Việt Nam. Một trận đấu hay, nơi đó là sàn diễn của gần một nửa đội hình của U23 Việt Nam suýt nữa vỡ trận vì những lần phản ứng trọng tài của BHL Hà Nội. Tất cả sự nỗ lực của Công Phượng, Văn Thanh, Xuân Trường (HAGL) hay Quang Hải, Duy Mạnh và Đình Trọng (Hà Nội) sẽ lung linh và đẹp hơn nữa nếu như không phải nhiều lần tạm ngưng vì cái đầu nóng của những người thầy.

Rất mong và hy vọng trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ là trận cầu mãn nhãn về chuyên môn để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nơi đó có những gương mặt là tài năng hiếm của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại và cả tương lai đang đợi chờ họ rất nhiều.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên