CLB nhiếp ảnh Thuận An: Nơi hội tụ những người tâm huyết

Cập nhật: 30-10-2014 | 15:54:35

Tập hợp những người yêu thích nhiếp ảnh, CLB nhiếp ảnh Thuận An đã đoạt nhiều giải thưởng có giá trị, góp phần khẳng định vị trí của Thuận An trên trường nhiếp ảnh trong khu vực và quốc tế.

CLB nhiếp ảnh ở Lái Thiêu được Phòng VHTT TX.Thuận An khởi xướng với sự dìu dắt của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Lâm Tấn Tài, CLB có 20 tay máy trong và ngoài TX.Thuận An tham gia. Nhằm nâng cao chất lượng sáng tác, sáng tạo tác phẩm, khẳng định vai trò, vị trí của CLB trong nước và trên trường quốc tế, CLB đã mời các NSNA tên tuổi về sinh hoạt chuyên đề. Qua đó, các hội viên đã có dịp trao đổi kinh nghiệm sáng tác và được hướng dẫn về xử lý ảnh hậu kỳ, góc máy, bố cục…

Lãnh đạo TX.Thuận An tặng giấy khen cho hội viên CLB nhiếp ảnh Thuận An trong buổi họp mặt kỷ niệm 3 năm tái lập

NSNA Bùi Vy Vân, Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Thuận An cho biết, công nghệ mới đã giúp chúng tôi vượt lên những khó khăn hạn chế của kỹ thuật nhiếp ảnh truyền thống, mở ra những chân trời mới trong sáng tác, xử lý tái tạo tác phẩm theo tư duy, ý đồ của mình, mang lại sự phong phú, đa dạng trong khuynh hướng sáng tạo nghệ thuật mới.

Qua 3 năm đi vào hoạt động, hội viên trong CLB đều đã tham gia cuộc thi ảnh ở các cấp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Ở địa phương, CLB đã tham gia 2 cuộc triển lãm do Phòng VHTT Thuận An tổ chức với 120 ảnh thời sự, nghệ thuật; tham gia cuộc thi “Vùng đất và con người Thuận An” được đánh giá cao. Hàng năm, CLB tham gia gần 100 cuộc thi trong nước và quốc tế và đã đạt nhiều giải thưởng có giá trị như 4 HCV, 5 HCB, 5 HCĐ và 9 bằng danh dự cấp quốc tế, 2 giải đặc biệt cấp tỉnh và thành phố (có ảnh bộ), 2 bằng khen của Hội NSNA Việt Nam trao tặng...

“CLB sẽ tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp tập huấn, dự các trại sáng tác để nâng cao năng lực sáng tạo, tổ chức nhiều hơn các đợt sáng tác với nhiều mảng đề tài khác nhau trong từng giai đoạn để phù hợp với mục tiêu của tỉnh, thị xã và của Hội Văn học Nghệ thuật - Hội NSNA Việt Nam”, NSNA Bùi Vy Vân cho biết.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên