CLB Thơ ca Tươi Sáng, (TX.Tân Uyên): Sân chơi lý thú cho người cao tuổi

Cập nhật: 23-09-2014 | 09:17:33

Thành lập vào ngày 25-8-2009, CLB có 20 thành viên chính thức. Với niềm đam mê thơ ca cháy bỏng, những hội viên, mỗi người một nghề nghiệp nhưng đều có điểm chung là dành tình yêu sâu sắc cho nghệ thuật.

CLB Thơ ca Tươi Sáng, TX.Tân Uyên ra đời đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thỏa niềm đam mê cho người cao tuổi. Ông Trần Văn Minh (SN 1937, phường Uyên Hưng), Chủ nhiệm CLB cho biết: “Ban đầu, thấy nhiều anh chị em mê sáng tác thơ, yêu ca hát, nhiệt tình tham gia các phong trào, cùng có lý tưởng đóng góp chút công sức để phát triển văn hóa nên chúng tôi đã đề nghị thành lập CLB để mọi người có một sân chơi, có cơ hội giao lưu, biểu diễn. Qua 5 năm, chính sự đón nhận, ủng hộ của đông đảo người dân là động lực để CLB duy trì và phát triển”.

Các thành viên CLB Thơ ca Tươi Sáng biểu diễn văn nghệ trong buổi lễ tổng kết hoạt động 5 năm. Ảnh: HỒNG NHUNG

Định kỳ hàng tháng, CLB tổ chức sinh hoạt để các hội viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, nâng cao trình độ. Riêng hoạt động sáng tác thơ thu hút nhiều hội viên. Hội đã tập hợp những sáng tác hay để in thành 3 tập thơ nội bộ. Các tác phẩm thơ nói lên tấm lòng yêu nước, yêu quê hương; ca ngợi những tấm gương sáng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đồng thời, công cuộc xây dựng đổi mới đất nước, cùng với tình yêu dành cho biển đảo quê hương chính là nguồn cảm hứng để các hội viên cho ra đời những tác phẩm hay, mang tính thời sự. Tính đến nay, các hội viên đã có tổng cộng 550 bài thơ được đăng trên các tập thơ của các CLB như CLB Thơ Việt Nam, CLB Sáng tác văn học nghệ thuật, Tạp chí người yêu thơ, Chân dung văn học… CLB đã tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn đến từ Bến Cát, Phú Giáo, Thuận An...

Thơ tự do và thơ lục bát thường được các hội viên ưa chuộng. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn về sáng tác thơ, CLB đã tổ chức hội thảo thơ Đường luật, giúp các hội viên hiểu sâu, cặn kẽ về niêm luật thơ Đường. CLB có những thành viên tích cực, sáng tác nhiều tác phẩm hay như Lê Văn Thanh (xã Bạch Đằng), Trần Văn Hô (phường Thạnh Phước), Ngô Văn Xích (phường Uyên Hưng)…

Bên cạnh sáng tác thơ, hoạt động ca hát trong CLB Thơ ca Tươi Sáng cũng được các hội viên hưởng ứng nhiệt tình. CLB đã sáng tác nhiều bài hát ca ngợi quê hương Bình Dương. Những buổi biểu diễn hoặc giao lưu với các đơn vị bạn đều được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Phục trang, đạo cụ được đầu tư cho phù hợp với từng tiết mục. Dù còn hạn chế về kinh phí, chủ yếu từ sự đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm, cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên, CLB luôn duy trì hoạt động, đáp ứng nguyện vọng được sống với đam mê của những người yêu nghệ thuật.

Tham gia vào CLB Thơ ca Tươi Sáng, các hội viên có thêm những nguồn động lực tinh thần từ những người cùng đam mê, thêm niềm vui, thêm yêu cuộc sống. Tuổi cao nhưng các hội viên vẫn giữ lửa đam mê, phát huy tài năng cùng các anh chị em trong CLB theo phương châm “Sống vui, khỏe, có ích”.

HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên