CLB Tình Hồng: Sân chơi giúp trẻ trưởng thành

Cập nhật: 09-11-2017 | 06:25:06

Ấp ủ một chương trình hoạt động của chính mình từ hơn 30 năm với mong muốn tạo được một sân chơi bổ ích cho con trẻ. Và khi tạo ra được, nhìn thấy các con vui chơi, trưởng thành ngay tại địa phương là hạnh phúc không gì có thể sánh bằng. Đó là ý nghĩa hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Tình hồng ở khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An do chú Nguyễn Thành Ngọc làm chủ nhiệm.

 Dọn dẹp vệ sinh hướng đến thực hiện khu phố văn minh, một trong những việc làm thiết thực của CLB Tình hồng

 Năm 1975, chú Nguyễn Thành Ngọc đã từng tham gia đội thanh thiếu nhi của địa phương. Hoạt động của đội rất ý nghĩa, giúp mọi người trưởng thành hơn, mạnh dạn hơn, vui hơn với các hoạt động thiết thực. Mãi đến năm 2008, khi chú về làm cho tổ chức hội chữ thập đỏ của địa phương. Bấy giờ, nghiên cứu điều lệ của tổ chức hội, có đội thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Thế là CLB “Con ngoan trò giỏi” của địa phương được thành lập với 45 thành viên là con em từ lớp 3 đến lớp 12 của ấp Bình Quới B, nay là khu phố Bình Quới B. Các em đến với CLB để được ca hát, được giao lưu và đặc biệt là các em được truyền cho những kinh nghiệm, kiến thức về quan hệ, giao tiếp hàng ngày trong xã hội.

Tiếng lành đồn xa, chỉ sau 6 tháng hoạt động, thành viên của CLB tăng lên đến 95, rồi 120 thành viên. Chú Nguyễn Thành Ngọc, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: Ngoài việc tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, CLB còn gắn cho các em với những hoạt động của cộng đồng hết sức thiết thực. Trong những năm gần đây, khu phố hướng đến một khu phố không rác thì chính các em là tấm gương để các hộ gia đình cùng tham gia thực hiện. Bởi, các chú đã đưa lực lượng của CLB đi dọn dẹp trên các tuyến đường, rồi vận động bà con cùng làm.

Như vậy, chẳng còn bao lâu nữa là CLB kỷ niệm 10 năm thành lập. Chú Ngọc cho biết, thành viên của CLB cứ tiếp nối, tất cả làm chỗ dựa cho nhau và là chỗ dựa vững chắc cho các em nhỏ phấn đấu, học tập. Anh Lê Nguyên Hiếu, trưởng thành từ CLB Tình hồng, nay đã là Bí thư Chi đoàn khu phố Bình Quới B tâm sự: “CLB giúp mình khá tự tin, và đã 20 lần tình nguyện hiến máu cũng xuất phát từ hoạt động của CLB, từ đây mình còn tiếp tục tuyên truyền, động viên bạn bè đến với công tác này ngày một nhiều hơn của địa phương…”

Như vậy, với CLB ngoài sinh hoạt vui chơi hàng tuần vào thứ 7 và Chủ nhật, các em còn được tổ chức các hoạt động lớn vào các dip: Cấm trại vào mùa hè, Tết Trung thu, Tết âm lịch… “Nhìn thấy các em được vui chơi thỏa thích đó là hạnh phúc, nên chúng tôi tiếp tục duy trì CLB cho các em được trưởng thành và trở thành người có ích cho xã hội”, chú Ngọc cho biết.

CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên