Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

TP Hồ Chí Minh tạm dừng hoạt động sân khấu, rạp chiếu phim, cơ sở massage

2021-05-03 14:04

Từ 18 giờ ngày 3/5 TP Hồ Chí Minh sẽ tạm dừng một số hoạt động như xông hơi, massage, sân khấu kịch, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử...

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hồ Chí Minh sáng ngày 3/5.


Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch COVID-19.

Theo nhận định của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại, Thành phố vẫn đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, TP Hồ Chí Minh là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Do vậy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là. 

Theo đó, Chủ tịch TP Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách; nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị tạm dừng một số hoạt động như xông hơi, massage, sân khấu kịch, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Đối với các nghi lễ tôn giáo, tùy theo quy mô để xác định số lượng nhưng phải áp dụng thông điệp 5K của Bộ Y tế; yêu cầu người ra khỏi thành phố trong dịp lễ phải khai báo y tế. Người đứng đầu khu cách ly tập trung phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm chéo hoặc để dịch lây lan ra cộng đồng. 

Theo baotintuc.vn

分享
Quay lên trên