TX.Bến Cát:

Có 29 ha đất sản xuất nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 19-01-2017 | 07:28:13

TX.Bến Cát hiện có diện tích cây trồng trên 8.166 ha, trong đó có khoảng 13,03 ha ứng dụng khoa học - kỹ thuật mới trong sản xuất và 29 ha sản xuất nông nghiệp đô thị. Năm 2016, tổng diện tích cây trồng của thị xã bị nhiễm sâu bệnh khoảng 1.084 ha, mức độ gây hại nhẹ, nông dân kịp thời áp dụng các biện pháp phòng trừ hiệu quả, bảo đảm năng suất và chất lượng nông sản.

Trong năm qua, TX.Bến Cát đã tổ chức 24 lớp tập huấn phòng trừ sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng, kỹ thuật sản xuất rau, trái cây an toàn theo hướng VietGAP, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất rau quả cho hơn 1.100 lượt nông dân. Thị xã cũng đã triển khai mô hình sản xuất rau an toàn tại phường Tân Định, với diện tích 2 ha; mô hình sản xuất lúa theo hướng VietGAP tại xã An Tây, với diện tích 20 ha.

T.PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên