Có 7 doanh nghiệp sản xuất trong dịp tết

Cập nhật: 31-01-2020 | 07:54:46

 Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Bình Dương có 7 doanh nghiệp đăng ký sản xuất, kinh doanh trong dịp tết với khoảng 2.640 lao động. Điển hình, như: Công ty TNHH Sài Gòn Stec (VSIP 2), Công ty TNHH Sonova (VSIP) và Công ty TNHH Hoyalens (VSIP).

Ngoài việc chi trả đủ lương, tiền thưởng, phụ cấp, tiền làm thêm giờ trong tháng 12-2019 và tháng 1-2020, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) còn vận động các doanh nghiệp này có chế độ đãi ngộ với NLĐ. Cụ thể LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia các hoạt động với người sửdụng lao động, chi trả đủ lương làm việc trong những ngày tết, khuyến khích doanh nghiệp giải quyết thêm tiền thưởng hoặc tiền lì xì động viên NLĐ. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đa số doanh nghiệp thưởng tết bằng 1 tháng lương theo hợp đồng lao động, tức lương tháng 13. Có hơn 100 doanh nghiệp thưởng từ 1,5 tháng đến 2 tháng lương.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên