Cô Ba lớp học tình thương được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen

Cập nhật: 05-05-2021 | 15:43:11

(BDO) Được sự ủy nhiệm của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), sáng 5-5, Sở GD-ĐT đã tổ chức trao bằng khen của Bộ cho cô Nguyễn Thị Ba, 73 tuổi với thành tích “là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động thiện nguyện, có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục tỉnh Bình Dương”.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Sở GD-ĐT (bìa phải) trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho cô Nguyễn Thị Ba

Trước đây cô Ba là giáo viên của trường tiểu học Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một và nghỉ hưu từ năm 2003; hiện tại đang ở trọ tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Nhiều năm qua, ban ngày cô bán vé số, ban đêm cô Ba giảng dạy tại lớp học tình thương thuộc phường Phú Cường cho những em có hoàn cảnh cơ nhỡ. Dù cuộc sống của cô còn lắm khó khăn, nhưng cô đã dành dụm từ tiền bán vé số hỗ trợ cho các em mỗi tháng 5kg gạo và giúp đỡ cho 5 phụ huynh khó khăn. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, cô đã hỗ trợ cho 20 học sinh tại phòng trọ mỗi em 10 kg gạo và 1 thùng mì gói.

Nghĩa cử cao đẹp của cô Ba thật đáng trân trọng, là hình mẫu nhà giáo tận tâm, tất cả vì tương lai của đàn em thân yêu. 

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X