Cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II- Bình Dương 2017 

Cập nhật: 24-03-2017 | 13:56:30

(BDO) Sáng 24-3, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị Ban tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ II- Bình Dương 2017. Đến dự có ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch 20 tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ.

 

Các đại biểu trao đổi về công tác chuẩn bị cho Festival ĐCTT quốc gia lần thứ II trong giờ giải lao

Ông Huỳnh Vĩnh Ái nêu mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Festival

Ông Trần Văn Nam phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã nêu mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tổ chức Festival. Do đây là phiên họp cuối cùng chuẩn bị cho khai mạc Festival nên đề nghị các tỉnh, thành phố chuẩn bị, tạo điều kiện tốt nhất để các nghệ nhân ưu tú, các nghệ sĩ có nhiều đóng góp trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật ĐCTT tham gia Festival lần này. 

Tại hội nghị, Tiến sĩ Huỳnh Ngọc Đáng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Bình Dương đã báo cáo tình hình chuẩn bị Festival và kế hoạch tổ chức họp báo công bố chương trình Festival. Theo đó, đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiếp nhận 184 tác phẩm tham gia cuộc thi sáng tác lời mới 20 bản Tổ nhạc Tài tử Nam bộ và 259 bài vọng cổ, 56 tác phẩm chập cải lương và 2 tập bài ca của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Các công tác chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật đặc biệt đêm khai mạc, bố trí không gian đờn ca tài tử Nam bộ, không gian ẩm thực và đặc sản Nam bộ, công tác chuẩn bị cho hội thi nghệ thuật, sáng tác ảnh nghệ thuật khoảnh khắc đờn ca tài tử quốc gia, triển lãm ảnh...cơ bản hoàn thành.

 

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đại diện lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh phát biểu thảo luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, ngành Văn hóa - Thể thao & Du lịch các tỉnh, thành phố cũng đã thảo luận nhiều ý kiến đóng góp cho Festival, theo đó ban tổ chức cần chú trọng khối đông, tập trung khán giả tham gia, giao lưu, cổ vũ, tạo không khí phấn khởi cho Festival. Dự kiến Festival lần thứ III sẽ do Cần Thơ đăng cai tổ chức, vì vậy lãnh đạo địa phương cũng cho đây là cơ hội tốt để học tập, rút kinh nghiệm công tác tổ chức của Bình Dương để tổ chức Festival thật đặc sắc cho những lần tiếp theo. 

 Ban tổ chức cũng đã lên chương trình tổng duyệt cho đêm biểu diễn khai mạc vào tối ngày 6-4-2017. Về công tác tổ chức họp báo, ban tổ chức cũng đã thảo luận các nội dung chính cho việc tổ chức họp báo Festival tại TP. HCM sẽ diễn ra vào ngày 27-3 tới. Theo đó ban tổ chức sẽ huy động các cơ quan thông tin đại chúng, tuyên truyền, quảng bá, tạo hiệu ứng truyền thông về sự kiện Festival lần này; qua đó giới thiệu, quảng bá về đất và người Bình Dương đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Trần Văn Nam đánh giá rất cao tinh thần hăng hái tham gia các hoạt động trong Festival của các tỉnh, thành phố. Đồng thời đề nghị Thường trực Ban tổ chức cần khẩn trương hoàn tất các sản phẩm như: cẩm nang về các địa điểm du lịch, khách sạn ở Bình Dương để tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh, thành phố trong suốt thời gian lưu lại Bình Dương tham gia Festival. Qua đó, mong muốn các tỉnh, thành phố tiếp tục đóng cộng tác, góp ý kiến để Bình Dương có thể vận dụng và thực hiện để đảm bảo cho Festival diễn ra thành công tốt đẹp

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên