Cơ bản hoàn thành hỗ trợ tiền cho người bán vé số

Cập nhật: 03-08-2021 | 16:59:05

(BDO) Sáng 3-8, nhiều địa phương trong tỉnh đang gấp rút hoàn thành hỗ trợ tiền cho người bán vé số và lao động tự do, không có hợp đồng lao động theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ. 


Phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một gấp rút hoàn thành chi hỗ trợ cho 120 người bán vé số dạo trên địa bàn, với số tiền 180 triệu đồng

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, đến nay, số lượng đối tượng không có giao kết hợp đồng lao động trên địa bàn được hỗ trợ là 20.722 người, với số tiền đã giải ngân gần 32 tỷ đồng (đạt 51,3% so với kế hoạch). Trong đó, số đối tượng hành nghề bán vé số trên địa bàn cơ bản được hỗ trợ hoàn tất.


Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chi hỗ trợ cho những người không có hợp đồng lao động theo Nghị quyết số 68 của Chính Phủ

Về chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp có 14.359 đơn vị được giảm, với hơn 1 triệu lao động được giảm, tổng số tiền giảm mức đóng 12 tháng (từ 1-7-2021-30-6-2022) ước tính trên 393 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của P.V, sau khi các địa phương xã, phường rà soát danh sách kỹ lưỡng rồi gửi UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt, việc chi hỗ trợ được sắp xếp chu đáo theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, không tập trung quá đông người, tuân thủ thực hiện 5K của Bộ Y tế. 

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên