Có đam mê, khó khăn mấy cũng vượt qua

Cập nhật: 20-04-2019 | 07:21:48

Đó là câu trả lời của chị Bùi Thị Anh Thu (ảnh), Giám đốc Thư viện TX.Dĩ An khi chúng tôi nói về những khó khăn của nghề thư viện, khó khăn khi ngày càng ít người mê đọc sách...

 Chị Bùi Thị Anh Thu sinh năm 1984, quê ở Gia Lai. Chị về Bình Dương công tác từ năm 2006 sau khi tốt nghiệp đại học về chuyên ngành quản lý văn hóa. Từ năm 2006-2009, chị làm văn thư cho Thư viện TX.Dĩ An. Từ năm 2010 đến nay, chị vẫn gắn bó với đơn vị ở cương vị giám đốc.

Tôi thật sự ngạc nhiên khi biết lượng bạn đọc đến đây mượn sách cũng như phòng đọc dành cho học sinh rất khang trang, sạch sẽ. Các em có thể đến đây vừa đọc sách, vui chơi hay học bài. Theo Anh Thu, việc gì khó cũng có thể giải quyết được khi mình có niềm tin và đam mê công việc mình làm. Nếu vì khó khăn mà bỏ qua hoặc “nhảy việc” thì không thể nào khắc phục và không gắn bó được với nghề mình đã chọn. Yêu nghề, mong muốn đem đến cái đẹp cho độc giả là điều mà Anh Thu luôn gắn bó bao năm nay. Chị cũng thường xuyên trao đổi sách với các trường học trên địa bàn, tổ chức những cuộc thi có ích cho học sinh, bổ sung đầu sách mới... cho thư viện ngày càng phong phú hơn. Một số công tác ở Thư viện TX.Dĩ An được Thư viện tỉnh đánh giá cao đó là thành lập Câu lạc bộ “Bạn đọc thân thiết” xây dựng được phòng đọc cho thiếu nhi, tổ chức các hoạt động phong phú nhân Ngày Sách Việt Nam 21-4.

Năm nay, Anh Thu cùng cán bộ Thư viện TX.Dĩ An đã có cách làm hay, phong phú nhằm đưa sách đến với học sinh. Ngoài các gian trưng bày sách, Thư viện TX.Dĩ An tổ chức chương trình tuyên truyền lưu động tại các điểm đông dân cư với chủ đề “Đọc sách - Đổi đời”. Các hội thi “Tự hào thư viện trường em”, “Đại sứ văn hóa đọc” dành cho cán bộ thư viện và học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thị xã. Thư viện TX.Dĩ An thành lập vào năm 2010 với chỉ 245 đầu sách báo và đén nay thư viện đã có hơn 62.000 bản sách, hơn 32.000 bản báo, tạp chí các loại...

Làm mẹ của 2 đứa con với biết bao bận rộn trong cuộc sống nhưng vì đam mê công việc, Anh Thu luôn sắp xếp việc nhà một cách khoa học để hoàn thành tốt công tác được giao.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên