Cổ động viên bóng đá Bình Dương: Tất cả hãy vì cái chung!

Cập nhật: 14-04-2016 | 10:10:55

 Đã có tiến triển mới xung quanh chuyện cùng nhau nơi những người được xem là lực lượng cổ động viên (CĐV) cơ hữu, lúc nào cũng hết lòng cổ vũ, tiếp lửa cho đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD). Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trăn trở để đội bóng B.BD có được lực lượng CĐV đoàn kết, đồng nhất về chất lượng và ngày càng đông đảo về số lượng...


Nhóm BFS cổ vũ trên sân Gò Đậu trong trận đấu vào ngày 6-4

Từ mùa bóng 2015 đến nay, người xem bóng đá qua truyền hình cũng như những khán giả đến sân trực tiếp dự khán các trận đấu sẽ không khỏi lấy làm lạ khi đội bóng B.BD được đến 2 lực lượng cổ CĐV cổ vũ trên khán đài sân Gò Đậu, cũng như trên một số sân khách Long An, Cần Thơ… Lãnh đạo CLB B.BD (BFC) thì cho rằng đội nhà chỉ có 1 Hội CĐV chính thức và duy nhất là Hội CĐV bóng đá Bình Dương (BFFC), không thừa nhận tư cách pháp nhân của nhóm Contras Bình Dương (trước đây còn có tên là Ultras Bình Dương và nay lấy tên là Binh Duong Football Supporters - BFS).

Về quy mô, số lượng thành viên thì BFFC đương nhiên áp đảo so với BFS, cũng như được nhận nhiều sự hỗ trợ mang tính chính thức từ đơn vị chủ quản là BFC, Tổng Công ty Becamex IDC cũng như một số nhà tài trợ khác. Nhưng không thể phủ nhận nỗ lực của nhóm fan BFS dù chỉ có quân số vài chục thành viên (thống kê từ trước trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors ở AFC Champions League 2016 vào 6-4 vừa qua), nhưng đã cổ vũ đầy chất lửa, trẻ trung và sự sôi động. Họ liên tục hò hét, hát những đoạn nhạc ngắn nhằm cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ dưới sân, nên nhận được không ít sự ủng hộ của một số thành viên đội bóng cũng như nhiều khán giả trẻ. Trong khi đó, các CĐV thuộc BFFC theo nhận định của nhiều người thì đa phần thụ động hơn. Điều này do BFFC có nhiều thành viên lớn tuổi, hay phụ thuộc vào tính cách vốn quen với kiểu cổ vũ theo truyền thống cho dù vẫn sẵn sàng đội nắng mưa, theo chân đội nhà lặn lội đến tận các sân khách từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, cho đến Cần Thơ để tiếp thêm sức mạnh tinh thần.

Như vậy, có sự khác biệt về phong cách và hình thức cổ vũ giữa các thành viên BFFC vốn thiên về thưởng lãm bóng đá và ủng hộ đội nhà hơn tính động của BFS mang lại. Đây cũng là một phần lý do để các thành viên BFS công kích lãnh đạo, Ban điều hành BFFC tạo nên những cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội, rồi BFS có những biểu hiện quá khích khi va chạm với lực lượng an ninh sân Gò Đậu…

Trước tình hình này, gần cuối mùa giải 2015 VFF, VPF có văn bản yêu cầu chấn chỉnh, Ban tổchức sân và Ban Giám đốc BFC cùng với lãnh đạo BFFC cũng như các thủ lĩnh BFS ngồi lại với nhau nhằm tìm kiếm giải pháp để dung hòa 2 tập thể BFFC và BFS về chung một mái nhà. Tuy nhiên, nỗ lực này đã không thể mang lại kết quả như ý. Gần đây nhất, những thành phần liên quan kể trên tiếp tục có cuộc họp nhằm cải thiện hình ảnh, chất lượng hoạt động cổ vũ dành cho đội B.BD, tiến tới sáp nhập 2 lực lượng cổ vũ này thành một. Tuy nhiên, kết quả chính thức chỉ mới dừng lại ở việc CLB B.BD kiểm soát tốt hơn hoạt động cổ vũ của BFS (cấp thẻ vào sân tại khán đài C, được mang số lượng băng rôn, dụng cụ cổ động theo đăng ký vào sân; quy trách nhiệm cho một người đại diện nhóm). Hiệu ứng từ cuộc họp này khá rõ khi BFS đón nhận lượng thành viên đông đảo gấp nhiều lần so với trước, tạo nên điểm nhấn, ấn tượng nhất định ở khán đài C trong trận đấu với Jeonbuk Hyundai Motors. Tuy vậy, những người có trách nhiệm, yêu quý bóng đá Bình Dương vẫn mong muốn hai tập thể BFFC và BFS hãy bỏ qua tất cả những thành kiến, cũng như những sự khác biệt để cùng chung vai sát cánh trên cùng một khán đài (B hoặc C đều được) để cổ vũ cho 1 đội bóng B.BD đang chiến đấu dưới sân.

Tại sao những thành viên BFS không trở thành những hạt nhân trung tâm trên khán đài để không chỉ làm nhiệm vụ truyền lửa cho các cầu thủ trên sân mà còn có tác dụng thúc giục sự nhiệt tình của những CĐV khác? Đương nhiên, CLB B.BD thông qua BFFC cần dành đãi ngộ xứng đáng cho lực lượng nòng cốt này để kích thích và nuôi dưỡng phong trào. Đông tay vỗ nên kêu, góp gió sẽ thành bão. Ông bà ta vẫn nói thế, chắc sẽ không sai! 

 THIÊN ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên