Cô giáo đam mê thiết kế thời trang

Cập nhật: 30-11-2016 | 07:33:40

 “Được làm việc trong ngành thiết kế thời trang là bạn đang sống trong một thế giới đầy sáng tạo của riêng mình, được thể hiện niềm đam mê, cái tôi của mình…”. Đó là chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1982), Trưởng khoa Thiết kế thời trang trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.

Đam mê thời trang và thích nghề dạy học từ nhỏ nên cô Nguyễn Thị Ngọc đã theo học ngành thiết kế thời trang tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, cô được tuyển vào làm giáo viên Khoa Thiết kế thời trang trường Trung cấp Kỹ thuật Bình Dương (nay là trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương).

Cô Nguyễn Thị Ngọc Điệp (phải) hướng dẫn học viên
thiết kế mẫu trên Mannequin

Vừa tận tụy với học viên trong giảng dạy, vừa nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, nhiều năm cô đạt thành tích Chiến sĩ thi đua cấp trường, cấp cơ sở nên đến năm 2008, cô Điệp được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thiết kế thời trang. Tiếp nối đam mê của mình, cô Điệp đã học tiếp Cao học chuyên ngành Lý luận - Lịch sử Mỹ thuật Việt Nam tại trường Đại học Mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp, cô Điệp đã mạnh dạn thay đổi phương pháp, truyền dạy cách tạo mẫu trên Mannequin (Manocanh) để phù hợp với môi trường thực tế xã hội. Nhờ đó mà các thế hệ học trò của cô Điệp đào tạo sau khi ra trường đa số đều có việc làm ổn định.

Ngoài những giờ lên lớp, cô Điệp còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội do trường và tỉnh tổ chức. Thông qua các hoạt động đã giúp cô Điệp gắn kết mọi người với nhau và động viên các học viên của mình hoàn thành tốt khóa học cũng như hướng dẫn tận tình, giúp các bạn có thêm động lực học nâng cao thêm sau khi ra trường. Bên cạnh những thành tích đạt được, năm học 2015-2016, cô Điệp xuất sắc đoạt giải nhì Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh Giải thưởng Võ Minh Đức.

MINH HIẾU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X