Cô giáo Hoàng Thị Mỹ Yến: “Vì học sinh thân yêu”

Cập nhật: 30-03-2018 | 08:04:56

Là một giáo viên trẻ, với 7 năm trong nghề nhưng cô Hoàng Thị Mỹ Yến (giáo viên lớp 1/2, trường Tiểu học Lái Thiêu, TX.Thuận An), đã khẳng định năng lực, sự nhiệt huyết đối với sự nghiệp trồng người. 7 năm đứng trên bục giảng, xem lớp học như nhà, xem học sinh (HS) như các con, các em trong gia đình, cô luôn tận tụy, tậm tâm với nghề giáo. Đặc biệt, cô luôn lấy tấm gương, đạo đức của Bác để tự học tập và dạy cho học trò từ những việc nhỏ nhất.

 Cô Hoàng Thị Mỹ Yến luôn tự học theo Bác mỗi ngày và dạy các học trò của mình học theo Bác từ những điều giản dị. Ảnh: V.P

 Cô Hoàng Thị Mỹ Yến đến với nghề giáo như một cái duyên “nghề chọn người”. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương (nay là trường Đại học Thủ Dầu Một) với tấm bằng loại giỏi, năm 2011, cô Yến về giảng dạy tại trường Tiểu học Lái Thiêu. Những ngày đầu mới bước vào nghề, cô gặp không ít khó khăn, nhất là kinh nghiệm, kỹ năng đứng lớp. Được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ đứng lớp 1, nhưng đây cũng là một thử thách không nhỏ. Cô Yến nói: “Tâm hồn các em như tờ giấy trắng, cô giáo chính là kỹ sư tâm hồn vẽ lên đó nét vẽ đầu tiên. Do đó, giáo viên đứng lớp phải từng bước hướng dẫn các em bước những bước đầu tiên trên con đường tri thức cũng như kỹ năng sống”. Cô nói thêm: “Bên cạnh việc dạy học, tôi luôn lấy tấm gương đạo đức, phong cách làm việc của Bác Hồ để tự rèn luyện bản thân. Tôi thấy nhiều bài bọc của Bác rất gần gũi và dễ học, làm theo như bài học tiết kiệm về thời gian, tiết kiệm về tiền bạc, điện, nước trong sinh hoạt… Đồng thời, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở HS phải biết thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau như tiết kiệm tiền bỏ heo đất giúp bạn nghèo…”.

Hiện tại lớp 1/2 do cô Yến làm chủ nhiệm có 45 HS, một sĩ số khá đông. Do đó, nhiệm vụ của cô giáo phải cố gắng giúp các em thi đua học tốt. Vì vậy, với cô, phương châm dạy học là phải lấy HS làm trung tâm, tất cả vì HS thân yêu. Qua quá trình giảng dạy, cô Yến nhận thấy khả năng tiếp thu của mỗi em khác nhau nên tìm cách giúp đỡ đối với từng em. Cô còn thường xuyên gặp gỡ phụ huynh của từng em để thông báo tình hình học tập, đồng thời nắm rõ tính cách của mỗi em, từ đó đưa ra giải pháp giáo dục phù hợp.

Là một giáo viên trẻ, nhưng cô Yến được đồng đồng nghiệp tín nhiệm bầu làm tổ phó tổ 1. Không chỉ tâm huyết với công việc giảng dạy, cô còn nhiệt tình, luôn đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Cô Hồ Thị Diệp Hạnh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lái Thiêu nói: “Cô Yến là giáo viên trẻ, năng động, đam mê với nghề. Từ ngày vào trường đến nay, cô luôn được Ban giám hiệu cũng như đồng nghiệp quý mến. Không chỉ tận tâm, tận tụy trong dạy học, thời gian qua, cô Yến còn tích cực tham gia và đạt giải cao trong các hội thi, cuộc thi nhà trường, thị xã và tỉnh tổ chức”.

Trong quá trình 7 công tác, cô Yến đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen vì có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; UBND TX.Thuận An công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X