Cô học sinh đam mê học tiếng Anh

Cập nhật: 29-06-2019 | 05:59:32

 Đó là em Văn Thụy Uyên Nhi, học sinh lớp 9 trường THCS Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát). Em đã đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh trong năm học 2018-2019 vừa qua.

Làm quen với tiếng Anh từ nhỏ, Nhi đã sớm bộc lộ năng khiếu khi hát khá thành thạo một số bài hát tiếng Anh khi mới 3 - 4 tuổi. Anh Văn Thành Lợi, ba của Nhi chia sẻ: “Tôi có thói quen hay nghe nhạc quốc tế. Có lẽ vì thế mà từ nhỏ Nhi đã sớm tiếp xúc với tiếng Anh. Năm Nhi 3 tuổi, tôi tình cờ nghe cháu hát được 2 bài hát tiếng Anh, phát âm của cháu cũng tương đối. Lúc đó tôi cảm nhận, chắc con mình có năng khiếu ngoại ngữ đây! Từ đó, tôi bắt đầu chú ý đến khả năng này của con và khi cháu bắt đầu vào lớp 1, vợ chồng tôi đã gửi cháu vào trường Việt Anh học để cháu vừa có thể học kiến thức, vừa được rèn luyện về tiếng Anh tốt hơn...”.

Nhi cũng cho rằng ba là người nhận ra năng khiếu của mình và nhờ ba mẹ thương yêu nên đã cho em một khởi đầu tốt về tiếng Anh. Nhờ đó, em đã không ngừng tiến bộ hơn và luôn đạt kết quả cao trong học tập. 9 năm liền em đạt học sinh giỏi. Trong các môn học, em đặc biệt hứng thú nhất với môn tiếng Anh. Nhi học ở trường Việt Anh xong chương trình lớp 2, do điều kiện kinh tế gia đình không cho phép nên từ lớp 3 Nhi ra học trường Tiểu học Tân Định, rồi đến THCS Chánh Phú Hòa. Mặc dù không được tiếp xúc tiếng Anh thường xuyên nữa, nhưng em luôn yêu thích môn học này. Em được ba mẹ cho đi học thêm ở một trung tâm Anh ngữ. Ở nhà, em thường nghe nhạc quốc tế, xem phim phụ đề tiếng Anh để rèn luyện thêm phần nghe, phát âm.

Từ năm học lớp 3, Nhi đã bắt đầu tham gia thi tiếng Anh trên internet. Đến năm lớp 5 em đạt giải ba quốc gia cuộc thi tiếng Anh trên internet. “Lúc đó, em bắt đầu đặt ra mục tiêu cho mình sẽ đạt giải cao hơn ở cuộc thi này vào năm lớp 9, nhưng đến năm em học lớp 8 thì cuộc thi này không còn nữa... Tuy nhiên, trong cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2018-2019, em đã đạt giải nhất môn tiếng Anh. Khi nghe cô giáo thông báo kết quả, cảm xúc của em như vỡ òa, em không ngờ mình đạt được giải cao như thế”, Nhi vui vẻ nói.

Với kết quả học tập như trên, Nhi đã được tuyển thẳng vào lớp chuyên Anh trường THPT chuyên Hùng Vương trong năm học 2019-2020.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X