Cô học sinh khối A thích môn sử

Cập nhật: 01-10-2014 | 09:08:14

Em được các thầy cô giới thiệu như là một học sinh (HS) đặc biệt bởi em học khối A nhưng lại đam mê môn sử. Em là Nguyễn Vũ Hoàng Nhi, HS lớp 12T1, trường THPT An Mỹ (TP.TDM).

Hoàng Nhi là chị gái đầu trong gia đình có 4 chị em. Nhà em ở Khu phố 2, phường Phú Mỹ, TP.TDM. Ba mẹ em buôn bán để kiếm tiền nuôi các con ăn học. Thương ba mẹ vất vả nên em luôn cố gắng học thật giỏi, thật chăm ngoan. Ngoài những môn học ở lớp luôn được điểm cao, em có niềm đam mê với môn sử nên thường tìm tài liệu để đọc thêm. Em nói: “Học để hiểu biết thêm về quê hương, đất nước mình. Gần đây, những thông tin về biển đảo Việt Nam em cũng rất hào hứng tìm hiểu”. Niềm đam mê này đã giúp cô bé đại diện trường đi thi môn sử và đạt giải khuyến khích toàn tỉnh. Em còn đoạt giải khuyến khích môn toán giải thưởng Lương Thế Vinh. Hỏi sao em “học chỏi” giữa 2 khối A và C như thế, em lại cười: “Khi thích thì học dễ thôi cô ạ. Môn sử không có gì đáng sợ nếu mình biết yêu Tổ quốc mình để luôn luôn học hỏi những điều rất đáng tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của biết bao thế hệ”.

Ở lớp, Hoàng Nhi là học sinh hiền lành, dễ thương và em cũng hăng say với hoạt động đoàn thể. Khối học mà em chọn cho cánh cửa vào đại học vẫn là khối A nhưng niềm đam mê môn sử em vẫn đeo đuổi. Cô Văn Thị Bích Liên, Chủ nhiệm lớp 12T, cũng là Phó Bí thư Chi bộ trường THPT An Mỹ đánh giá rất cao về năng lực cũng như hạnh kiểm của Hoàng Nhi. Cô cho biết: “Hoàng Nhi là một HS ngoan, chăm và hiền lành. Em luôn hòa đồng với các bạn, có ý thức học tập và giúp bạn cùng tiến bộ. Là giáo viên chủ nhiệm, tôi luôn vui và tự hào khi có những HS ngoan như thế”. Cô còn cho biết thêm, Hoàng Nhi đang là đối tượng Đảng. Em đang được bồi dưỡng, phấn đấu để đứng vào hàng ngũ Đảng trong tương lai…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X