Cô học sinh luyện tài vì cuộc sống, rèn đức vì xã hội

Cập nhật: 20-06-2015 | 09:36:44

Huỳnh Mạnh Phương (Ảnh), Phó Bí thư Đoàn trường THPT Thái Hòa (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên) là một học sinh (HS) tiêu biểu vừa được tỉnh tuyên dương là cá nhân điển hình trong việc tích cực học tập, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với sự nỗ lực vươn lên, em đã gặt hái nhiều thành tích trong học tập và phong trào Đoàn - Đội.

 Ngay từ khi còn là đội viên, Phương đã tích cực tham gia các phong trào Đội. Khi trở thành đoàn viên và là một cán bộ Đoàn, Phương rất nhiệt tình với các phong trào Đoàn, chủ động xây dựng mô hình “Vui để học” và tham gia vào Ban Biên tập chương trình phát thanh thanh niên của Đoàn trường định kỳ hàng tuần, hàng tháng. Trong vai trò là Trưởng ban thi đua của Đoàn trường, em luôn tìm tòi, nghiên cứu nhiều giải pháp mới đưa hoạt động của ban nói riêng và Đoàn trường nói chung đạt kết quả cao nhất.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thời gian qua, Phương đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập. Tiêu biểu là thành tích thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2013-2014; giải nhất hội thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ Đoàn tỉnh lần II năm 2014; đặc biệt là đạt thành tích HS giỏi 10 năm liền. Gần đây nhất, em đoạt giải nhất kỳ thi Olympic ngữ văn THPT, giải thưởng Sao Khuê lần thứ V năm 2015 và được UBND thị xã tuyên dương là gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015. Đặc biệt, em đã thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi để dự thi cấp tỉnh năm học 2014-2015 về “Thực trạng và giải pháp nâng cao nhận thức, thái độ đối với việc học nghề của HS sau tốt nghiệp THCS hoặc THPT”.

Không chỉ học giỏi, một cán bộ Đoàn năng nổ, Phương còn là một người bạn trung thực, khiêm tốn và rất giản dị với bạn bè. Phương nói: “Dù học tập hay công tác, muốn làm tốt trước hết phải yêu thích, không ngừng cố gắng và có phương pháp học phù hợp, tránh tự tạo áp lực “bằng mọi giá phải thành công” cho bản thân. Riêng với công tác Đoàn đã cho em cơ hội làm được những điều có ích cho xã hội và luôn tự hào về màu áo xanh…”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên