Cô học trò đa tài

Cập nhật: 09-12-2014 | 10:14:41

Cô học trò chúng tôi muốn nhắc đến là em Ngô Thị Yến Nhi, học sinh lớp 8, trường THCS Phú An (TX.Bến Cát). Em không chỉ nổi bật với thành tích nhiều năm học giỏi nhất khối, mà còn giỏi ở các môn năng khiếu.

Yến Nhi chụp ảnh lưu niệm cùng huấn luyện viên Hoàng Ngọc Hữu

Dáng người nhỏ nhắn, nhưng lanh lợi, hoạt bát, Nhi dễ tạo được thiện cảm với người đối diện. Khi được hỏi vì sao có thể vừa học giỏi văn hóa và giỏi các môn nghệ thuật, thể thao, Nhi cho biết, đó là do em biết phân bố thời gian hợp lý, học tập kết hợp với rèn luyện sức khỏe. Trong học tập em rất nghiêm túc, khi lên lớp cố gắng tiếp thu những kiến thức thầy cô truyền đạt, chỗ nào không rõ thì hỏi ngay để hiểu bài ngay tại lớp. Về nhà ngoài củng cố lý thuyết, em còn luyện giải nhiều bài tập cho nhuần nhuyễn.

Với quan niệm, nếu cố sức học mà không có thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý thì khó mà học tốt, nên em đã làm quen với các môn năng khiếu trong những dịp hè. Từ khi còn học tiểu học Nhi đã học đàn organ, vẽ, cờ vua, âm nhạc và học võ karatedo. Em đã từng tham gia biểu diễn đàn organ trong các chương trình văn nghệ do Nhà Văn hóa thiếu nhi tỉnh tổ chức. Ở môn karatedo em cũng thể hiện tài năng rõ rệt. Hiện em đang theo học lớp năng khiếu karatedo của tỉnh. Thầy Hoàng Ngọc Hữu, giáo viên dạy thể dục, đồng thời cũng là huấn luyện viên nhận xét, Nhi nhanh nhẹn, thông minh, tiếp thu tốt kiến thức thầy truyền đạt. Nhờ siêng năng luyện võ, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm học 2013-2014, em đã đạt huy chương bạc đối kháng 40kg và huy chương vàng karate.

Những tưởng chỉ có những học sinh xuất thân từ gia đình khá giả mới đeo đuổi các môn năng khiếu, nhưng chúng tôi bất ngờ khi Nhi sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, ba em làm công nhân, mẹ làm nội trợ, gia đình em đang ở trọ tại xã Phú An. Với ước muốn tương lai con tươi sáng, ba mẹ em đã hy sinh tất cả để em được phát triển toàn diện.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X