Cô học trò nghèo ước mơ làm cô giáo

Cập nhật: 23-10-2017 | 06:34:59

Gương mặt sáng, thông minh, ứng xử lễ phép. Đó là ấn tượng ban đầu chúng tôi tiếp xúc với em Huỳnh Thanh Trúc (ảnh), học sinh lớp 9N3, trường THCS tạo nguồn Trần Đại Nghĩa (TX.Thuận An). Khi trò chuyện với em chúng tôi mới biết cô bé hay cười, có đôi mắt sáng ấy lại có gia cảnh khó khăn, nhưng với Trúc đó là động lực để em nỗ lực học thật tốt.

Ba của Trúc bị tai biến mạch máu não đã 2 năm nay, còn mẹ em thì đã lớn tuổi nay đau mai yếu, hơn nữa mẹ em cũng không thể tìm việc gì khác làm ở bên ngoài được, vì còn phải chăm sóc cho ba em. Hiện tại kinh tế gia đình em chỉ dựa vào đàn gà, thu nhập chẳng được bao nhiêu. Nhìn thấy ba mẹ bệnh tật sống trong cảnh thiếu trước hụt sau, Trúc càng trở nên mạnh mẽ và quyết tâm học thật giỏi, trước nhất là để cho ba mẹ vui lòng.

Thi đậu vào trường tạo nguồn Trần Đại Nghĩa, với em đó là thành công bước đầu. Được học trong ngôi trường với thầy cô đầy tâm huyết, em càng miệt mài rèn giũa, phát huy năng khiếu học tập. Trong 3 năm học qua em đều là học sinh giỏi. Trúc học giỏi đều các môn, nên năm học vừa qua em dự thi và đoạt giải nhì môn ngữ văn giải thưởng Sao Khuê cấp thị và giải khuyến khích Violympic toán thị xã. Năm nay em tiếp tục tích lũy kiến thức cho mình để tham dự những cuộc thi HS giỏi khác do ngành tổ chức. Trúc tâm sự, mấy năm qua em đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phía nhà trường, như giảm các chi phí học tập, cấp học bổng, nên em càng phấn đấu học tập tốt hơn để đền đáp công ơn của thầy cô.

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Trúc có suy nghĩ thật chín chắn và đã định hướng cho tương lai. Ước mơ của em là trở thành giáo viên dạy văn hoặc tiếng Anh, vì đây là 2 môn học em yêu thích nhất.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X