Cô học trò nhỏ mê môn tiếng Anh

Cập nhật: 09-02-2015 | 11:59:06

Đạt số điểm tuyệt đối 15/15 bài thi chứng chỉ Cambrige, Nguyễn Như Quỳnh ( ảnh), lớp trưởng lớp 6A1, trường THCS Trần Hưng Đạo đã khiến không ít người trầm trồ về khả năng tiếng Anh của em.

Em bắt đầu học tiếng Anh từ năm lớp 3 và niềm đam mê với môn học này cũng bắt đầu từ đó. Ngoài thời gian học ở trường, em còn tham gia lớp học tiếng Anh ở Nhà Thiếu nhi huyện Phú Giáo. Không những học tiếng Anh mà Quỳnh còn biết sắp xếp thời gian cho các môn học khác. Vì thế, Quỳnh có một thành tích học tập rất đáng nể. 5 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện. Em luôn nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi của trường ở 2 môn Anh và toán. Riêng tiếng Anh, em đoạt giải nhì Vui học tiếng Anh thiếu nhi mở rộng cấp huyện, giải khuyến khích thi tiếng Anh qua mạng cấp huyện. Hiện tại em đang tập trung ôn tập để dự thi tiếng Anh qua mạng cấp tỉnh. Ở lớp, cô lớp trưởng này luôn được các bạn và thầy cô yêu quý bởi tính tình hòa nhã, thích giúp đỡ các bạn. Bên cạnh đó, Quỳnh còn rất hăng hái tham gia các hoạt động đội nhóm. Quỳnh từng là Liên đội trưởng trường Tiểu học Tân Hiệp.

Môn tiếng Anh thường được xem là môn khó nhất với học sinh tiểu học, song với Quỳnh, tiếng Anh là niềm đam mê: “Với em học tiếng Anh mang lại nhiều niềm vui, tăng sự tự tin, mang lại nhiều điều bổ ích”. Chia sẻ về bí quyết học tốt tiếng Anh của mình, Quỳnh cho biết không có gì đặc biệt ngoài việc tập trung lắng nghe trên lớp cũng như các buổi học nâng cao ở nhà thiếu nhi, hàng ngày em dành thời gian để nghe nhạc, xem các phim hoạt hình có phụ đề để học cách phát âm. Em còn học từ vựng qua từ điển, internet và chăm chỉ luyện viết… Như Quỳnh đang ấp ủ ước mơ trở thành một cô giáo tiếng Anh. Bằng những nỗ lực của bản thân, chắc chắn em sẽ thành công với niềm đam mê của mình.

 HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X