Cơ hội “an cư ” cho người lao động

Cập nhật: 06-04-2015 | 08:17:59

Khánh thành gần 5.000 căn hộ nhà ở xã hội, đồng thời khởi công dự án nhà ở xã hội mới với 10.000 căn hộ, Bình Dương đang rất thành công với việc xây dựng nhà ở xã hội giải quyết chỗ ở cho người lao động đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Vào thời điểm của thị trường bất động sản hiện nay, có người đã gọi đây là những căn nhà ở “siêu rẻ”. Và đúng như vậy. Gần 5.000 căn hộ có diện tích 30m2 được xây dựng tại Khu đô thị Việt Sing (TX.Thuận An), Khu dân cư Hòa Lợi (TP.Thủ Dầu Một), Khu công nghiệp Mỹ Phước 1 (TX.Bến Cát) và Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng) có giá bán chỉ từ 90 triệu đến 150 triệu đồng (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Giá bán này chỉ là giá xây dựng căn hộ. Chi phí bồi thường đất, xây dựng cơ sở hạ tầng bên trong và ngoài khu dự án được chủ đầu tư và Nhà nước hỗ trợ. Bên cạnh các gói tín dụng cho vay hỗ trợ từ các ngân hàng, chủ đầu tư cũng tạo điều kiện cho các khách hàng mua nhà bằng các hình thức linh hoạt. Trong đó, mua nhà trả chậm trong vòng 5 - 7 năm, ngoài phần thanh toán trước từ 20 - 30% giá trị căn nhà, khách hàng chỉ phải trả hàng tháng từ 1 - 1,5 triệu đồng, số tiền này phù hợp với mức thu nhập còn thấp của người lao động, giúp họ được sở hữu một căn nhà khang trang thực hiện ước mơ “an cư lạc nghiệp”.

Theo chủ đầu tư dự án - Tổng Công ty Becamex IDC - tổng số 15.000 căn hộ nói trên nằm trong dự án xây dựng hơn 64.700 căn hộ nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh để phục vụ chỗ ở cho người lao động làm việc tại Bình Dương. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 200 ha. Người lao động có việc làm ổn định tại Bình Dương chưa có nhà ở sẽ có cơ hội mua nhà của dự án này. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động tại Bình Dương có thể mua một số lượng căn hộ, lập quỹ nhà ở cung cấp chỗ ở cho lao động của doanh nghiệp mình, hoặc bán lại cho lao động, được thanh toán dần vào các kỳ trả lương.

Hiện tại, Bình Dương có hơn 20.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước, góp phần giải quyết việc làm cho trên 1,1 triệu lao động, trong đó khoảng 80% lao động đến từ các địa phương khác. Như vậy nhu cầu về nhà ở của người lao động là rất lớn. Trên thực tế, các khu nhà trọ do người dân đầu tư và quản lý tại các khu công nghiệp chỉ đáp ứng chỗ ở cho khoảng hơn 400.000 lao động. Vì vậy, việc quan tâm chăm lo chỗ ở ổn định cho người lao động “an cư lạc nghiệp”, nhất là những người lao động có thu nhập thấp của Bình Dương mà tiên phong là Tổng Công ty Becamex IDC đang là một mô hình mang tính nhân văn, được dư luận đánh giá cao.

NHẬT HUY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên