Cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương

Cập nhật: 26-11-2014 | 08:30:00

Từ ngày 3 đến 8-12-2014 tại Trung tâm hội nghị Lucky Square, trung tâm Thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một), Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi. Hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN) các tỉnh, thành phố mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế, tạo lập liên kết, quảng bá thương hiệu.

Triển lãm quy mô

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và thông tin kinh tế (XTTM & TTKT) Sở Công thương tỉnh cho biết, hội chợ có quy mô 550 gian hàng của 200 DN các tỉnh, thành trong khu vực phía Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Các nhóm ngành hàng tham gia đa dạng, phong phú như: Thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, dệt may, cơ khí, điện, điện tử…; trong đó điểm nhấn là các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của các tỉnh, thành như: Mây tre lá, sơn mài… Cụ thể, các sản phẩm làm từ lục bình của Bình Dương, các sản phẩm làm từ cây dừa của Bến Tre...

Nhiều sản phẩm thương hiệu Việt trưng bày tại triển lãm sẽ giúp cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn mua sắm. Ảnh: H.VĂN

Tính đến thời điểm này, số lượng DN đăng ký tham gia đã đạt con số Ban tổ chức hội chợ dự kiến đưa ra. Trong quá trình tham gia hội chợ, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện cho DN tham gia trưng bày sản phẩm, đồng thời giúp DN thiết lập các mối quan hệ mới, mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế, tạo lập liên kết, hỗ trợ để cùng phát triển.

Ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, hội chợ lần này tổ chức vào dịp cuối năm nhằm hỗ trợ DN trong tỉnh, trong vùng giới thiệu các sản phẩm, phát huy những ưu thế trong tỉnh, trong vùng. Thông qua hội chợ DN sẽ tìm kiếm được nhiều đối tác và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong tỉnh và trong khu vực.

Ban tổ chức cho biết, ngày khai mạc hội chợ (3-12) sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương. Riêng trong đêm khai mạc sẽ có nhiều chương trình ca nhạc phục vụ người dân, công nhân lao động (CNLĐ). Trong những ngày diễn ra hội chợ, ngoài việc tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, hội thảo “Liên kết để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả” được Cục XTTM Bộ Công thương kết hợp với Bình Dương tổ chức. Thông qua hội thảo chuyên ngành này sẽ giúp DN nâng cao khả năng cạnh tranh trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Song song đó, chương trình hội nghị giao ban công tác XTTM khu vực phía Nam năm 2014 được Cục XTTM tổ chức để triển khai công tác XTTM cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Kết nối, quảng bá

Một trong những điểm nhấn quan trọng của hội chợ là DN có dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, còn người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận sản phẩm hàng Việt chất lượng cao. Đây còn là cơ hội kết nối và quảng bá sản phẩm giữa DN và người tiêu dùng.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện nhiều DN cho biết, trong quá trình tham gia hội chợ, ngoài dịp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, từng gian hàng còn có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà cho CNLĐ. Các thương hiệu sơn mài Bình Dương, gốm sứ Bình Dương, gỗ Bình Dương và các tỉnh sẽ có nhiều chương trình ưu đãi. Hội chợ còn có các chương trình hoạt náo viên dành cho khách tham quan.

Để hội chợ đạt kết quả tốt, Ban tổ chức đang tính toán các phương án thu hút người dân, CNLĐ đến tham quan hội chợ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh cho biết, trong những ngày diễn ra hội chợ, hàng đêm Ban tổ chức đều tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ người dân, CNLĐ. Ban tổ chức đã kết hợp với các cấp chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng tham quan hội chợ. Trong những ngày diễn ra hội chợ, Ban tổ chức còn tổ chức các tuyến xe đưa đón CNLĐ đến với hội chợ và đề nghị tăng thêm nhiều chuyến xe buýt đưa người dân vào Trung tâm Thành phố mới Bình Dương tham quan hội chợ.

Đến nay, các tiểu ban nội dung, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban tổ chức sự kiện, tiểu ban vận động, tiểu ban tân lễ - hậu cần đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, góp phần tổ chức thành công hội chợ. Trong những ngày diễn ra hội chợ, lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ có kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông thông suốt cho các tuyến đường ra vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Hiện nay, công tác bảo đảm trật tự an toàn cho hội chợ đã được ngành chức năng và địa phương lên kế hoạch nhằm bảo đảm trật tự an toàn trong suốt 6 ngày diễn ra hội chợ.

 

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên