Cơ hội để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường!

Cập nhật: 03-12-2014 | 08:00:34

Chiều nay (3-12), tại Thành phố mới Bình Dương, Hội chợ ngành công thương vùng Đông Nam bộ - triển lãm ngành thủ công mỹ nghệ năm 2014 sẽ chính thức khai mạc. Với 588 gian hàng của 264 doanh nghiệp các tỉnh, thành trong khu vực tham gia, có thể coi đây là triển lãm chuyên ngành lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức tại tỉnh nhà.

Thành phố mới, sức bật mới của Bình Dương trong thời kỳ tăng tốc phát triển được chọn làm địa điểm tổ chức hội chợ chắc chắn sẽ là một không gian lý tưởng để các doanh nghiệp tìm về, mang theo những sản phẩm ưu việt nhất để phục vụ người tiêu dùng.

 Chắc chắn hội chợ lần này là cơ hội tuyệt vời để hàng Việt củng cố niềm tin đối với người tiêu dùng. Suốt 6 ngày hội chợ diễn ra trong thời điểm năm hết, tết sắp về lại là một cơ hội nữa để người tiêu dùng mua sắm những mặt hàng thiết yếu nhất cho cuộc sống gia đình. Và, đây cũng là thời điểm tốt nhất trong năm để hàng Việt “ăn sâu” vào tiềm thức người tiêu dùng Việt.

Kỳ vọng là vậy, nhưng để đứng chân trên thị trường trong nước, đặc biệt là những thị trường mới, thị trường nông thôn, phục vụ người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình như nông dân, công nhân lao động, hàng Việt phải thực sự khẳng định được giá trị đích thực của mình với giá cả hết sức cạnh tranh.

Những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, hàng Việt đã dần lấy lại vị thế tại thị trường nội địa. Hàng Việt Nam chất lượng cao đã “phủ sóng” mạnh mẽ trên các quầy kệ những siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại. Tuy vậy, trên bình diện chung của thị trường nội địa, kênh phân phối của hàng Việt vẫn chưa thực sự mạnh. Vì lẽ đó, ở thị trường vùng sâu, vùng xa hàng Việt chưa có điều kiện thuận lợi để “cắm rễ”. Người tiêu dùng ở những thị trường này chưa được tiếp cận với hàng Việt thường xuyên, có chăng cũng chỉ những phiên chợ vui lác đác tổ chức trong năm và hàng hóa cũng không phong phú lắm.

Bởi vậy, đến với hội chợ lần này cả doanh nghiệp và người tiêu dùng đều cùng có lợi, là dịp để “hiểu” nhau hơn. Từ đó, doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm phù hợp hơn để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Người tiêu dùng cũng “thấm hơn” để điều chỉnh tâm lý khi mua sắm. Ngay chính các doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng là dịp tìm kiếm đối tác để liên doanh, liên kết trên đường phát triển. Đạt được những kỳ vọng vừa nêu là thành công ngoài mong đợi của một kỳ hội chợ!

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên