Cơ hội để hương bưởi cù lao vươn xa

Cập nhật: 18-01-2019 | 08:35:07

Chiều nay (18-2), lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ II năm 2019 do TX.Tân Uyên tổ chức chính thức khai mạc. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày 18, 19 và 20-1-2019 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng xã Bạch Đằng. Lễ hội là hoạt động chào mừng năm mới 2019, chào mừng kỷ niệm 5 năm thành lập TX.Tân Uyên (1.4.2014 - 1.4.2019).

Những ngày cuối năm âm lịch này, người dân xã Bạch Đằng lại có thêm nhiều niềm vui mới. Mảnh đất cù lao trước đây còn gặp nhiều khó khăn nay đã có sự đổi thay mạnh mẽ. Cù lao Bạch Đằng được phù sa sông Đồng Nai bồi đắp trở thành vùng chuyên canh cây ăn quả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Hiện toàn xã có gần 1.100 ha cây ăn trái, trong đó cây bưởi chiếm đến 600 ha (phần lớn được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP) hiện nay đang trong mùa thu hoạch.

Nhiều nông dân giỏi bén duyên với cây bưởi ở vùng đất cù lao này như ông Hai Dương, Tư Hùng, Minh Công... đã trở thành những điển hình vươn lên cuộc sống khá giả ở địa phương. Có thể thấy, cây bưởi giúp cải thiện thu nhập cho người dân nơi đây, góp phần giúp xã Bạch Đằng trở thành điểm sáng trong xây dựng nông thôn mới và mở toang cánh cửa phát triển du lịch sinh thái, đưa Bạch Đằng trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Năm 2017, TX.Tân Uyên đã tổ chức thành công lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần I. Lễ hội đã thu hút hơn 5.000 lượt khách đến tham quan. Tiếp đà thắng lợi này, thị xã đã xây dựng kế hoạch phát triển du lịch TX.Tân Uyên giai đoạn 2018-2020. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu phát triển du lịch thị xã trên cơ sở khai thác tiềm năng lợi thế về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa và những sản phẩm du lịch sẵn có trên địa bàn thị xã. Trong đó, thị xã đặc biệt chú trọng đến những lợi thế tiềm năng về vị trí địa lý đường ven sông, mà cù lao Bạch Đằng chính là điểm nhấn quan trọng.

Mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 sắp tới, người nông dân xã Bạch Đằng rất phấn khởi, bởi bưởi năm nay vừa được mùa vừa được giá. Quan trọng nữa, lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần thứ II tiếp tục mang đến hy vọng mới cho sự phát triển ổn định, bền vững của mảnh đất cù lao này trong thời gian tới.

H.PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên